มาร์เซยจ่อปลดวิลลาส-โบอาส หลังให้สัมภาษณ์ขัดแย้งบอร์ดบริหาร เตรียมลาทีมหลังจบซีซั่น

REUTERS/Stephane Mahe/File Photo

มาร์เซยจ่อปลดวิลลาส-โบอาส หลังให้สัมภาษณ์ขัดแย้งบอร์ดบริหาร เตรียมลาทีมหลังจบซีซั่น

สโมสรโอลิมปิก มาร์เซย ในลีกเอิง ฝรั่งเศส ออกแถลงการณ์เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ว่า สโมสรได้ระงับการทำหน้าที่ของกุนซือ อันเดร วิลลาส-โบอาส หลังจากเจ้าตัวออกมาให้สัมภาษณ์ว่า จะลาออกจากตำแหน่งหลังจบฤดูกาลนี้ เพราะขัดแย้งกับผู้บริหารเกี่ยวกับสโยบายการทำทีม

ก่อนหน้านี้ แฟนบอลมาร์เซยแสดงความไม่พอใจผลงานของทีม ทั้งการบริหารทีมของสโมสร รวมถึงการคุมทีมของโบอาส ทำให้ทีมซึ่งคว้าตำแหน่งรองแชมป์ฤดูกาลก่อน รั้งอันดับ 9 ของตารางในขณะนี้ โดยสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แฟนบอลมาร์เซยประมาณ 300 คน พากันไปประท้วงที่หน้าศูนย์ซ้อมของทีม ทั้งจุดประทัดและพลุควัน รวมถึงพยายามบุกเข้าไปในพื้นที่ของสโมสร จนเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเข้าควบคุมสถานการณ์ ทำให้เกมเตะของมาร์เซยกับแรนส์ต้องเลื่อนออกไป

แถลงการณ์ของสโมสรระบุว่า คอมเมนต์ของวิลลาส-โบอาสเป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้ เพราะการกระทำและทัศนคติของเขาจะส่งผลเสียกับสโมสร และต้องเข้าใจว่า ในสถานการณ์โรคระบาดอย่างในปัจจุบัน การตัดสินใจเกี่ยวกับตลาดซื้อขายเป็นเรื่องที่ทุกคนยอมรับโดยทั่วกัน และอาจจะพิจารณาโทษทางวินัยอื่นๆ กับวิลลาส-โบอาสต่อไป

ก่อนหน้านี้ วิลลาส-โบอาส กล่าวกับสื่อว่า ทีมซื้อนักเตะที่ตนไม่อยากได้มา เป็นการตัดสินใจของผู้บริหาร ไม่ใช่ตน จึงไม่อยากอยู่กับทีมอีกต่อไป และไม่ต้องการเงินชดเชยใดๆ ด้วย

Advertisement

ขณะที่สื่อคาดว่า วิลลาส-โบอาส น่าจะโดนยกเลิกสัญญาในเร็วๆ นี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image