คาสซาโน่วิจารณ์โรนัลโด้เห็นแก่ตัว ต้นเหตุทำยูเวนตุสผลงานแย่ในตอนนี้

(Photo by Marco BERTORELLO / AFP)

คาสซาโน่วิจารณ์โรนัลโด้เห็นแก่ตัว ต้นเหตุทำยูเวนตุสผลงานแย่ในตอนนี้

อันโตนิโอ คาสซาโน่ อดีตกองหน้าทีมชาติอิตาลี วิจารณ์คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซุปเปอร์สตาร์ชาวโปรตุกีสของยูเวนตุสว่า เหตุผลหนึ่งที่ยูเว่ทำผลงานได้ไม่ดีนักในช่วงหลังๆ จนอาจจะพลาดป้องกันแชมป์ลีก เป็นเพราะความเห็นแก่ตัวของโรนัลโด้ที่ทำให้ทีมเล่นตามแผนของอันเดรีย ปีร์โล่ ยากขึ้น

คาสซาโน่กล่าวว่า คงหาโค้ชที่อยากจะทำงานกับโรนัลโด้ได้ยาก ดูอย่างปีร์โล่ที่ไม่สามารถแสดงศักยภาพได้เต็มที่ เพราะโรนัลโด้คิดถึงแต่ตัวเอง คิดแต่จะทำประตูสร้างสถิติ ถ้าคุณเป็นประธานสโมสร และคิดอยากสร้างทีมใหม่ ไม่มีทางเลยที่คุณจะจ้างโค้ชมือใหม่มาดูแลนักเตะอย่างโรนัลโด้ ในทางตรงข้าม ถ้าคุณขายโรนัลโด้ จะได้เงินค่าตัวราว 100 ล้านยูโร (3,700 ล้านบาท) สามารถเอาเงินก้อนนี้ไปซื้อนักเตะเก่งๆ ได้ถึง 2 คน

ก่อนหน้านี้ คาสซาโน่ก็เคยวิจารณ์โรนัลโด้ว่า ยูเวนตุสซื้อเขามาเพื่อลุ้นแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก แต่กลายเป็นว่าพอมีเขาแล้วทีมกลับทำผลงานแย่กว่าเดิม ที่ผ่านมา ยูเว่ก็เคยคว้าแชมป์ลีกได้โดยไม่มีเขา คิดว่านี่เป็นการซื้อตัวที่ผิดพลาด

ทั้งนี้ โรนัลโด้วัย 36 ปี นำตำแหน่งดาวซัลโวของกัลโช่ เซเรียอา ในขณะนี้ ด้วยผลงาน 23 ประตู รวมถึงเพิ่งทำสถิติยิงประตูในเกมอย่างเป็นทางการสูงสุดตลอดกาล 770 ประตู ทำลายสถิติ 767 ประตูของเปเล่ ตำนานลูกหนังชาวบราซิลลงได้ แต่หลังจากทีมทำผลงานน่าผิดหวังในฤดูกาลนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการพลิกตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย แชมเปี้ยนส์ลีก ด้วยการปราชัยให้ปอร์โต้ ทำให้มีข่าวลือหนาหูว่าเขาอาจจะย้ายทีม โดยมีปารีส แซงต์แชร์แมง เป็นหนึ่งในตัวเต็งทีมที่จะคว้าตัวเขาร่วมทัพ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image