เหลนอดีตผู้นำเผด็จการฟาสซิสต์ มุสโสลินี ปลื้มเซ็นสัญญาอาชีพกับลาซิโอ

ภาพจากอินสตาแกรม @CGiYjAyhZPs

เหลนอดีตผู้นำเผด็จการฟาสซิสต์ มุสโสลินี ปลื้มเซ็นสัญญาอาชีพกับลาซิโอ

โรมาโน่ ฟลอเรียนี มุสโสลินี กองหลังวัย 18 ปี เหลนของเบนิโต มุสโสลินี อดีตผู้นำเผด็จการฟาสซิสต์ของอิตาลี โพสต์ภาพทางอินสตาแกรม เมื่อวันที่ 23 มีนาคม ว่า ได้เซ็นสัญญาอาชีพฉบับแรกอย่างเป็นทางการกับสโมสรลาซิโอแล้ว โดยถ่ายภาพคู่กับเมาโร เบียงเคสซี่ หัวหน้าฝ่ายฟุตบอลเยาวชนของสโมสร โดยสัญญาของมุสโสลินีจะสิ้นสุดในปี 2024

มุสโสลินีโพสต์ว่า คิดถึงจุดเริ่มต้นตอนเป็นเด็กฝึกของสโมสร ดีใจมากๆ ที่ได้เซ็นสัญญาอาชีพฉบับแรกกับลาซิโอ และอยู่กับทีมไปอีก 3 ปี

สำหรับสโมสรลาซิโอมีประวัติศาสตร์ผูกพันกับแนวคิดการเมืองขวาจัดของมุสโสลินีมายาวนาน และแฟนบอลบางกลุ่มมักแสดงออกอย่างรุนแรงจนโดนลงโทษหลายครั้ง เช่นปี 2018 สโมสรโดนปรับ 50,000 ยูโร (1.85 ล้านบาท) จากกรณีแปะสติกเกอร์เหยียดชาวยิวบนเสื้อสโมสรโรม่า คู่ปรับร่วมกรุงโรม หรือย้อนไปเมื่อปี 2005 เปาโล ดิ คานิโอ กองหน้าลาซิโอเวลานั้นก็โดนปรับ 10,000 ยูโร (370,000 บาท) จากการทำท่าแสดงความเคารพแบบฟาสซิสต์ในแมตช์ชนะลาซิโอ ซึ่งเจ้าตัวชี้แจงว่าไม่ได้มีเจตนา แต่โดนตีความไปผิดๆ

ล่าสุดเมื่อเดือนมกราคมปีที่แล้ว แฟนบอลลาซิโอจำนวนหนึ่งก็ทำท่าดังกล่าวในเกมยูโรป้าลีกพบแรนส์ จนโดนสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ปรับเงิน 20,000 ยูโร (740,000 บาท) จนสโมสรต้องสั่งให้แฟนบอลกลุ่มดังกล่าวจ่ายค่าปรับแทน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image