รุมเมนิกเก้นั่งเก้าอี้บอร์ดยูฟ่าแทน ปธ.ยูเวนตุส ย้ำบาเยิร์นไม่สนเข้าร่วมซุปเปอร์ลีก

(Photo by Alexander Hassenstein/Getty Images)

รุมเมนิกเก้นั่งเก้าอี้บอร์ดยูฟ่าแทน ปธ.ยูเวนตุส ย้ำบาเยิร์นไม่สนเข้าร่วมซุปเปอร์ลีก

คาร์ล ไฮน์ซ รุมเมนิกเก้ ประธานบริหารสโมสรบาเยิร์น มิวนิก แชมป์เก่าบุนเดสลีก้า เยอรมนี ได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งกรรมการบริหารสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ในฐานะตัวแทนสมาคมสโมสรฟุตบอลยุโรป (อีซีเอ) แทนที่อันเดรีย อันเญลลี่ ประธานสโมสรยูเวนตุส ในการประชุมยูฟ่า คองเกรส ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อวันที่ 20 เมษายน

อันเญลลี่เพิ่งลาออกจากตำแหน่งประธานอีซีเอหลังจากยูเว่เป็น 1 ใน 12 ทีมที่เปิดตัวสนับสนุนการแข่งขัน “ยูโรเปี้ยน ซุปเปอร์ลีก” ท่ามกลางกระแสต่อต้านจากหลายฝ่ายซึ่งรวมถึงอีซีเอ

ทั้งนี้ สโมสรจากเยอรมนีต่างไม่มีชื่อร่วมสนับสนุนทัวร์นาเมนต์ใหม่ดังกล่าว และทั้งบาเยิร์นกับโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ สองยักษ์ใหญ่บุนเดสลีก้า ก็ออกแถลงการณ์ชัดเจนว่าไม่สนใจเข้าร่วม

อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน ประธานยูฟ่า กล่าวชมรุมเมนิกเก้ว่าเป็นหนึ่งในกลุ่มคนที่รักกีฬาฟุตบอลอย่างแท้จริง โดยรุมเมนิกเก้ออกแถลงการณ์ 1 วันก่อนหน้านี้ว่า บาเยิร์นไม่คิดจะเข้าร่วมซุปเปอร์ลีก และพร้อมยืนหยัดเคียงข้างบุนเดสลีก้า สโมสรรู้สึกยินดีและเป็นเกียรติเสมอที่ได้ร่วมแข่งขันแชมเปี้ยนส์ลีกในนามตัวแทนของเยอรมนี ทุกคนยังคงจดจำชัยชนะในนัดชิงรายการนี้เมื่อปีที่แล้วได้ดี สำหรับบาเยิร์นแล้ว แชมเปี้ยนส์ลีกคือการแข่งขันระดับสโมสรที่ดีที่สุดในโลก

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image