มูรินโญ่ลั่นพาโรม่าประสบความสำเร็จ ผู้บริหารทีมยกหนึ่งในกุนซือที่เจ๋งที่สุดตลอดกาล

AFP

มูรินโญ่ลั่นพาโรม่าประสบความสำเร็จ ผู้บริหารทีมยกหนึ่งในกุนซือที่เจ๋งที่สุดตลอดกาล

โชเซ่ มูรินโญ่ ว่าที่กุนซือใหม่ของสโมสรโรม่า ทีมดังแห่งกรุงโรมในศึกกัลโช่ เซเรียอา อิตาลี กล่าวภายหลังได้รับการยืนยันเมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม ว่า เขาจะเข้าไปทำหน้าที่แทนเปาโล ฟอนเซก้า กุนซือเพื่อนร่วมชาติโปรตุกีส ในฤดูกาลหน้า ว่า สาเหตุที่ตัดสินใจรับงานนี้เพราะแฟนบอลโรม่ารักและผูกพันกับสโมสรมากๆ อดใจรอที่จะเริ่มงานในฤดูกาลหน้าไม่ไหวแล้ว

นับเป็นการรับงานใหม่แบบทันควันของมูรินโญ่ ภายหลังโดนท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ปลดจากตำแหน่งเมื่อวันที่ 19 เมษายน โดยเซ็นสัญญา 3 ปีกับโรม่า โดยเขาฝากผลงานในลีกเซเรียอามาก่อนด้วยการพาอินเตอร์ มิลาน คว้าเทรเบิลแชมป์ ทั้งแชมป์ลีก แชมป์โคปปา อิตาเลีย และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อฤดูกาล 2009-10 รวมถึงได้แชมป์ลีกอีกสมัยในฤดูกาลก่อนหน้านั้น

มูรินโญ่กล่าวต่อว่า ขอขอบคุณครอบครัวฟรีดกิน เจ้าของทีม ซึ่งไว้วางใจให้ตนคุมทีมที่ยอดเยี่ยมแห่งนี้ หลังจากได้ประชุมกับเจ้าของทีม รวมถึงผู้บริหาร ก็รับรู้ถึงความตั้งใจที่อยากสร้างทีมให้ประสบความสำเร็จ ซึ่งเป็นความมุ่งมั่นแบบเดียวกันกับที่ผลักดันตนเสมอมา และอยากจะร่วมสร้างทีมไปด้วยกัน

สำหรับโรม่าเคยเป็นอดีตแชมป์กัลโช่ เซเรียอา 3 สมัย ครั้งล่าสุดคือฤดูกาล 2000-01 ในยุคกุนซือ ฟาบิโอ คาเปลโล่ โดยเตียโก้ ปินโต้ ผู้จัดการทั่วไปของสโมสร กล่าวว่า ทันทีที่มูรินโญ่พร้อมรับงานใหม่ โรม่าก็ฉวยโอกาสนั้นไว้ทันที เพราะเขาคือหนึ่งในผู้จัดการทีมฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาลของโลก ทุกคนรู้สึกทึ่งในความมุ่งมั่นตั้งใจ และความรักที่มีต่อกีฬาฟุตบอลของเขา ไม่ว่าเขาจะคว้าแชมป์มาแล้วเท่าไร ก็ไม่เคยหยุดนิ่งและคิดจะคว้าแชมป์ถัดๆ ไปอยู่เสมอ เขามีทั้งความรู้ ประสบการณ์ และความเป็นผู้นำที่จะต่อสู้ในการแข่งขันทุกระดับ โรม่าเชื่อว่าเขาเป็นคนที่เหมาะสมที่สุดกับทีมเพื่อสานความสำเร็จสู่อนาคต

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image