เป๊ปปลื้มพาเรือเข้าชิง ชปล.สำเร็จ ลั่นขอการันตีถ้วยพรีเมียร์ลีกก่อน จากนั้นค่อยเตรียมตัวสำหรับนัดชิง

REUTERS/Phil Noble

เป๊ปปลื้มพาเรือเข้าชิง ชปล.สำเร็จ ลั่นขอการันตีถ้วยพรีเมียร์ลีกก่อน จากนั้นค่อยเตรียมตัวสำหรับนัดชิง

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ กล่าวภายหลังพาเรือใบสีฟ้าผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ หลังเปิดบ้านชนะปารีส แซงต์แชร์แมง 2-0 ในการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ นัดสอง เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม และเข้ารอบด้วยผลรวม 4-1 ว่า นับเป็นความสำเร็จครั้งสำคัญของทีม หลายคนคิดว่าการเข้าชิงแชมเปี้ยนส์ลีกเป็นเรื่องง่ายๆ แต่การมาถึงจุดนี้ได้เวลานี้ยืนยันว่า ตลอด 4-5 ปีที่ผ่านมา เรามาถูกทางแล้ว

เป๊ปกล่าวต่อว่า นี่เป็นการแข่งขันที่ยากลำบาก และบางครั้งก็มีโชคชะตาเข้ามาเกี่ยวข้อง ตัวอย่างในอดีตเช่น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์เพราะจอห์น เทอร์รี่ กัปตันทีมเชลซี ลื่นในการยิงจุดโทษ, แมนฯยูยิงประตูนาทีท้ายจนแซงชนะบาเยิร์น มิวนิก, รีล มาดริด ได้แชมป์ด้วยประตูชัยช่วงทดเจ็บเหนือแอตเลติโก้ มาดริด

กุนซือเรือใบยังกล่าวชมลูกทีมว่า รู้สึกภูมิใจในตัวนักเตะทุกคน ทั้งคนที่เล่นนัดนี้และไม่ได้เล่น ไม่ว่าใครต่างก็มีส่วนกับการพาทีมมาถึงจุดนี้ ตอนนี้คือช่วงเวลาของการดื่มด่ำความยินดีให้เต็มที่ หลังจากนี้ต้องการชัยชนะเกมลีก 1 นัด เพื่อการันตีแชมป์พรีเมียร์ลีก จากนั้นมีเวลาอีก 2-3 สัปดาห์ในการเตรียมตัวสำหรับรอบชิงชนะเลิศ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image