เซาธ์เกตรับถ้าสิงโตคำรามไปไม่ถึงรอบตัดเชือกยูโร ถือว่าล้มเหลว

(Nick Potts, Pool via AP)

เซาธ์เกตรับถ้าสิงโตคำรามไปไม่ถึงรอบตัดเชือกยูโร ถือว่าล้มเหลว

แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ กล่าวถึงการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป “ยูโร 2020” ที่จะเปิดฉากในวันที่ 11 มิถุนายนนี้ ยอมรับว่า ถ้าสิงโตคำรามเข้าไม่ถึงรอบรองชนะเลิศ เหมือนกับที่ผ่านถึงรอบตัดเชือกฟุตบอลโลก 2018 และฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก ปี 2019 ก่อนหน้านี้ ก็อาจกล่าวได้ว่าเป็นความล้มเหลว

เซาธ์เกตกล่าวว่า นี่เป็นการมองตามความเป็นจริง เพราะต้องแบกรับความคาดหวังให้ได้ และถ้าจะถามว่าจะไปได้ถึงตำแหน่งแชมป์ได้หรือไม่ ถ้าสามารถเข้าถึงรอบรองชนะเลิศได้ 2 รายการติดๆ กัน เป้าหมายต่อไปย่อมเป็นการไปให้ไกลยิ่งขึ้น รู้สึกตื่นเต้นเสียอีกที่มีคนคาดหวัง เพราะหมายความว่าคนเริ่มมองว่าทีมชาติอังกฤษเป็นหนึ่งในตัวเต็งแล้ว

กุนซือสิงโตคำรามกล่าวต่อว่า เมื่อเทียบกับตอนฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซีย ตอนนั้นความคาดหวังน้อยกว่านี้ สำหรับนักเตะชุดปัจจุบันหลายคนเป็นแข้งฝีเท้าดี แต่อายุยังไม่มาก ยังไปไม่ถึงจุดพีคของตัวเอง ยังต้องพัฒนาตัวเองต่อไป แต่ก็ทำให้คาดหวังกับอนาคตที่สดใสได้

ทั้งนี้ เซาธ์เกตเพิ่งประกาศรายชื่อ 26 แข้งทีมชาติอังกฤษชุดลุยศึกยูโร 2020 โดยมีอายุเฉลี่ยที่ 25 ปี นับเป็นทีมที่มีอายุเฉลี่ยน้อยที่สุดทีมหนึ่งของทัวร์นาเมนต์

Advertisement

(อ่านข่าวเพิ่มเติม เซาธ์เกตเปิดโผ 26 แข้งสิงโตลุยยูโร ลินการ์ดตกขบวน – เทรนต์ได้ไปแม้ลือหนักชวดตั๋ว)

กุนซือทีมชาติอังกฤษกล่าวในตอนท้ายว่า ต้องพยายามบริหารทีมให้สามารถตอบสนองความคาดหวังได้ โดยสร้างผลงานร่วมกันทั้งสต๊าฟโค้ชและนักเตะ เพราะการจะสำเร็จได้ไม่ใช่เพราะตนเพียงคนเดียว แต่ถ้าเมื่อไรที่ทีมล้มเหลว นั่นอาจเป็นความรับผิดชอบของตนแต่เพียงผู้เดียว ซึ่งไม่มีปัญหา นั่นคือส่วนหนึ่งของงานกุนซืออยู่แล้ว

สำหรับอังกฤษอยู่ในกลุ่มดี จะดวลกับโครเอเชียในนัดเปิดสนาม วันที่ 13 มิถุนายน ต่อด้วยสกอตแลนด์ วันที่ 18 มิถุนายน และสาธารณรัฐเช็ก วันที่ 22 มิถุนายน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image