เปแอสเชเปิดตัวนายทวารแชมป์ยูโร ดอนนารุมม่า ย้ายไม่มีค่าตัว เซ็นสัญญา 5 ปี

ภาพจาก en.psg.fr

เปแอสเชเปิดตัวนายทวารแชมป์ยูโร ดอนนารุมม่า ย้ายไม่มีค่าตัว เซ็นสัญญา 5 ปี

สโมสรปารีส แซงต์แชร์แมง ทีมดังแห่งลีกเอิง ฝรั่งเศส แถลงเมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม ว่า สโมสรบรรลุข้อตกลงเซ็นสัญญากับจานลุยจิ ดอนนารุมม่า นายทวารทีมชาติอิตาลีซึ่งหมดสัญญากับเอซี มิลาน เมื่อฤดูกาลก่อนเรียบร้อยแล้ว โดยเซ็นสัญญา 5 ปี

ดอนนารุมม่าวัย 22 ปี โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2020 มีส่วนช่วยให้ทีมอัซซูรี่คว้าแชมป์ยุโรปมาครอง โดยเซฟลูกโทษ 2 ครั้ง ในการดวลจุดโทษกับอังกฤษ ในรอบชิงชนะเลิศ รวมถึงรักษาคลีนชีตได้ 3 นัด จนคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์

ข่าวระบุว่า ดอนนารุมม่าจะแย่งตำแหน่งมือ 1 ของทีมกับเคย์เลอร์ นาวาส นายทวารมากประสบการณ์ที่เป็นมือ 1 เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา โดยเขาเป็นสตาร์ดังรายที่ 3 ที่เซ็นร่วมทีมเปแอสเชแบบไม่มีสัญญาต่อจากจอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม ที่หมดสัญญากับลิเวอร์พูล และเซร์คิโอ รามอส อดีตกัปตันทีมรีล มาดริด

ดอนนารุมม่ากล่าวว่า ดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของสโมสรยักษ์ใหญ่แห่งนี้ ตนพร้อมแล้วสำหรับการท้าทายครั้งใหญ่ เพื่อการเติบโตในเส้นทางลูกหนัง และหวังจะร่วมคว้าแชมป์กับเปแอสเชให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

Advertisement

แม้จะอายุเพียง 22 ปี แต่ดอนนารุมม่าเฝ้าเสาให้มิลานถึง 6 ฤดูกาล รวมเล่นเกมลีก 215 นัด, ยูโรป้าลีก 16 นัด และอิตาเลียนคัพ 12 นัด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image