โรนัลโด้ไม่โอเคโดนลือกับหลายทีม ร่ายยาวในไอจีย้ำโฟกัสกับงานปัจจุบัน เรื่องอื่นแค่พูดกันลอยๆ เท่านั้น

REUTERS/Massimo Pinca

โรนัลโด้ไม่โอเคโดนลือกับหลายทีม ร่ายยาวในไอจีย้ำโฟกัสกับงานปัจจุบัน เรื่องอื่นแค่พูดกันลอยๆ เท่านั้น

หลังจากตกเป็นข่าวลือหนาหูเรื่องการย้ายทีมในตลาดซื้อขายนักเตะรอบนี้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แข้งซุปเปอร์สตาร์ชาวโปรตุกีสของยูเวนตุส ได้โพสต์ข้อความทางอินสตาแกรม เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม ความว่า “ใครก็ตามที่รู้จักผม รู้ดีว่าผมมีสมาธิมุ่งมั่นกับงานของตัวเองขนาดไหน พูดให้น้อย ทำให้มาก นั่นคือหลักการที่ยึดถือมาตลอดตั้งแต่เริ่มอาชีพนักเตะแล้ว อย่างไรก็ตาม ด้วยข่าวที่คนพูดและเขียนกันในขณะนี้ ทำให้ต้องออกมาชี้แจงเพื่อความเข้าใจที่ตรงกัน

“การที่สื่อนำเสนอข่าวลือของผมในช่วงนี้เป็นการไม่เคารพกันทั้งในฐานะนักเตะและในฐานะคนคนหนึ่ง รวมถึงไม่เคารพต่อทุกสโมสรที่อยู่ในข่าวลือทั้งหลายนี้ รวมถึงนักเตะและสต๊าฟโค้ชของพวกเขาด้วย

“เช่นกับรีล มาดริด ผมมีเรื่องราวดีๆ กับสโมสรมากมาย ทั้งสถิติต่างๆ ทั้งคำพูดและการกระทำ จำนวนถ้วยรางวัล และข่าวมากมาย ทุกอย่างล้วนปรากฏในพิพิธภัณฑ์ที่ซานเตียโก้ เบร์นาเบว รวมถึงชัดเจนในความทรงจำของแฟนๆ ทุกคน ซึ่งนอกจากการประสบความสำเร็จกับทีมแล้ว ยังจำได้ถึงความสัมพันธ์ที่ดีกับทีมและความเคารพต่อกัน จึงหวังว่าแฟนบอลมาดริดที่แท้จริงจะยังคงจดจำผมไปตลอด เหมือนที่ผมระลึกถึงพวกเขาเสมอ

“ช่วงนี้มีข่าวลือมากมายเกี่ยวกับตัวผมในวงการลูกหนังยุคปัจจุบัน ทั้งตกเป็นข่าวกับหลายทีม และหลายลีก โดยไม่มีใครใส่ใจที่จะหาคำตอบที่แท้จริงเลยว่าความจริงเป็นอย่างไร

Advertisement

“ถึงตรงนี้จึงต้องขอพูดอะไรบางอย่างเพราะไม่สามารถปล่อยให้คนเอาชื่อไปล้อเล่นอยู่เรื่อยได้ ผมยังคงโฟกัสที่การทำงานของตัวเอง และมุ่งมั่นทุ่มเทในการเตรียมความพร้อมสำหรับทุกความท้าทายที่จะต้องเผชิญ

ทั้งนี้ โรนัลโด้ซึ่งอยู่ในสัญญาปีสุดท้ายกับยูเว่ตกเป็นข่าวว่าอาจจะย้ายทีมในตลาดซื้อขายรอบนี้ โดยมีข่าวลือโยงเขากับสังกัดเก่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, รีล มาดริด รวมถึงทีมดังอย่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ และปารีส แซงต์แชร์แมง ด้วย

 

Advertisement
View this post on Instagram

 

A post shared by Cristiano Ronaldo (@cristiano)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image