โอเว่นไม่เชื่อ 3 แนวรุกเปแอสเช เมสซี่ – เนย์มาร์ – เอ็มบัปเป้ จะแกร่งพอลุ้นแชมป์ยุโรป

(Photo by KENZO TRIBOUILLARD / AFP)

โอเว่นไม่เชื่อ 3 แนวรุกเปแอสเช เมสซี่ – เนย์มาร์ – เอ็มบัปเป้ จะแกร่งพอลุ้นแชมป์ยุโรป

ไมเคิล โอเว่น อดีตกองหน้าลิเวอร์พูลและแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งทำหน้าที่นักวิจารณ์ให้ช่อง “บีที สปอร์ต” แสดงความเห็นเกี่ยวกับลิโอเนล เมสซี่ แข้งเทพชาวอาร์เจนไตน์ กับการค้าแข้งกับสังกัดใหม่ ปารีส แซงต์แชร์แมง และประเดิมสนามนัดแรกให้ทีมในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ ที่เสมอคลับบรูชช์ เมื่อวันที่ 15 กันยายน ว่า ถึงแม้ทุกคนจะตื่นเต้นกับแนวรุกสามประสาน เมสซี่ เนย์มาร์ และคีเลียน เอ็มบัปเป้ แต่ตนมองว่า แนวรุกนี้อาจจะไม่ได้แข็งแกร่งอย่างที่ใครคาดหวัง

ทั้งนี้ สื่อฝรั่งเศสตั้งชื่อแนวรุกของเปแอสเชว่า “MNM” มาจากตัวอักษรแรกของชื่อของแต่ละคน ซึ่งโอเว่นบอกว่า สามคนนี้ ต่างคนต่างมีฝีเท้ายอดเยี่ยม มีจุดเด่นและจุดแข็งในแต่ละคน อย่างไรก็ตาม เมื่อมารวมตัวกัน อาจจะลดทอนศักยภาพของต่างคนให้อ่อนลง และตนก็มองไม่เห็นว่าพวกเขาจะเป็นเต็งแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก แต่อย่างใด ยิ่งถ้าเทียบกับสโมสรอังกฤษอย่างเชลซี ลิเวอร์พูล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พวกนั้นถือว่าศักยภาพเหนือกว่าหลายขุม

อย่างไรก็ตาม ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตกองหลังแมนฯยูซึ่งทำหน้าที่นักวิจารณ์อยู่กับโอเว่น แย้งว่า ถ้ามีกองกลางเก่งๆ คอยหนุน MNM ก็อาจจะช่วยให้เกมบุกมีประสิทธิภาพ ถ้าหาแผนการเล่นและส่วนผสมที่ลงตัว โดยรู้จักใช้งานมาร์โก้ แวร์รัตติ, อิดริสซ่า เกย์ และจอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม เชื่อว่าจะเป็นแนวรุกที่อันตรายแน่นอน เพราะเนย์มาร์เคยแสดงให้เห็นแล้ว และเอ็มบัปเป้อายุยังน้อย สามารถปรับตัวได้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image