ฟาติเผยปฏิเสธข้อเสนอจากต่างลีกเพราะอยากอยู่กับบาร์ซ่า ยันไม่กดดันตัวเองสวมเสื้อเบอร์ 10 ต่อเมสซี่

(Photo by Josep LAGO / AFP)

ฟาติเผยปฏิเสธข้อเสนอจากต่างลีกเพราะอยากอยู่กับบาร์ซ่า ยันไม่กดดันตัวเองสวมเสื้อเบอร์ 10 ต่อเมสซี่

อันซู ฟาติ แข้งดาวรุ่งวัย 18 ปี ของบาร์เซโลน่า เผยภายหลังเซ็นสัญญาฉบับใหม่กับทีมยาวถึงปี 2027 พร้อมเงื่อนไขฉีกสัญญา 1,000 ล้านยูโร (39,000 ล้านบาท) ว่า ก่อนหน้านี้ได้รับข้อเสนอจากหลายสโมสรในต่างแดน แต่ปฏิเสธไปหมด เนื่องจากความฝันของตนอยู่ที่นี่ ตั้งแต่วันแรกก็บอกกับเอเยนต์ จอร์เก้ เมนเดส แล้วว่า ทางเลือกของตนคืออยู่กับบาร์ซ่า ซึ่งเขาก็เข้าใจเป็นอย่างดี ดีใจมากๆ ที่สโมสรเชื่อในศักยภาพของตน

ทั้งนี้ นักข่าวของ COPE รายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล และปารีส แซงต์แชร์แมง สโมสรใหญ่ของยุโรป ต่างก็ยื่นข้อเสนอขอซื้อฟาติก่อนหน้านี้ แต่ถูกปฏิเสธไปหมด

ฟาติยอมรับด้วยว่ามีแรงกดดันจากการสวมเสื้อหมายเลข 10 ต่อจากลิโอเนล เมสซี่ ที่ย้ายทีมไป รวมถึงเคยเป็นเบอร์ของตำนานสโมสรในอดีตมากมาย แต่ก็ไม่ได้ตื่นตระหนกแต่อย่างใด เพราะรู้ว่าตัวเองสามารถทำอะไรให้ทีมได้ และอันที่จริงไม่ได้มองว่าเป็นแรงกดดันด้วย เพราะคงไม่มีใครทำได้แบบเมสซี่อีกแล้ว เหมือนกับที่ไม่มีใครทำได้เหมือนคาร์เลส ปูโยล หรือชาบี้ เอร์นานเดซ ตนจะขอเดินไปในแบบของตัวเอง ซึ่งเวลานี้ยังไม่ได้ทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอันเลย หวังว่าจะประสบความสำเร็จเหมือนนักเตะดังในอดีตของทีม

ฟาติกล่าวในตอนท้ายว่า จริงๆ แล้วใครก็มีสิทธิได้ใส่หมายเลข 10 รู้สึกปลื้มใจมากๆ ที่กัปตันถามและให้เสื้อเบอร์นี้มา กลายเป็นแรงจูงใจมากเป็นพิเศษ แต่ก็ไม่ได้พะวงกับเรื่องเบอร์เสื้อเพราะพยายามโฟกัสที่ผลงานในสนามมากกว่า

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image