สื่อเผยรายละเอียด คูมันโดน ปธ.บาร์ซ่าสั่ง “ปลดกลางอากาศ” ของจริง

REUTERS/Sergio Perez

สื่อเผยรายละเอียด คูมันโดน ปธ.บาร์ซ่าสั่ง “ปลดกลางอากาศ” ของจริง

หนังสือพิมพ์ “เดลี่ มิร์เรอร์” ของอังกฤษ อ้างรายงานจากสเปนถึงรายละเอียดการปลดโค้ช โรนัลด์ คูมัน ของประธานสโมสรบาร์เซโลน่า ว่า เหตุเกิดขณะคณะผู้บริหารโดยสารเครื่องบินกลับหลังบาร์ซ่าบุกพ่ายราโย บาเยกาโน่ 0-1 เมื่อกลางสัปดาห์ ทั้งที่ไม่เคยแพ้มาถึง 20 ปี

ข่าวบอกว่า เบื้องต้น โจน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสร ยังลังเลที่จะปลดคูมัน เพราะไม่อยากจ่ายค่าฉีกสัญญาราว 11 ล้านปอนด์ (495 ล้านบาท) ในสถานการณ์ที่สโมสรมีปัญหาการเงินอย่างหนัก ใกล้จะล้มละลายเต็มที่

อย่างไรก็ตาม ลาปอร์ต้าซึ่งนั่งอยู่ห่างจากคูมันไม่กี่แถวบนเครื่อง เกิดอาการฟิวส์ขาด รับไม่ได้กับผลงานที่ออกมา จึงเรียกบอร์ดบริหารที่อยู่บนเครื่องไปคุย จากนั้นแจ้งข่าวเรื่องปลดจากตำแหน่งกับคูมันบนเครื่องบิน ก่อนที่จะลงจอดในบาร์เซโลน่า

พอเดินทางถึงสโมสรแล้ว จึงให้แถลงข่าวอย่างเป็นทางการ พร้อมกับเริ่มกระบวนการติดต่อทาบทามชาบี้ เอร์นานเดซ ตำนานสโมสรซึ่งคุมทีมอัล ซาดด์ ในกาตาร์อยู่ทันที

Advertisement

สำหรับชาบี้เคยเรียนรู้เรื่องงานโค้ชสมัยเป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยังเป็นกุนซือบาร์ซ่า ส่วนการคุมอัล ซาดด์ มีค่าฉีกสัญญาอยู่ที่ราว 1 ล้านปอนด์ ซึ่งลาปอร์ต้าหวังว่าจะสามารถเจรจากับอัล ซาดด์ เพื่อยกเลิกสัญญาเฉยๆ ได้ แต่อาจต้องรอถึงช่วงเบรกทีมชาติแล้ว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image