แข้งเชลซี-มาดริดที่ไม่ได้ฉีดวัคซีน อาจพลาดช่วยทีมศึกแชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีม นัดเยือน

Reuters

แข้งเชลซี-มาดริดที่ไม่ได้ฉีดวัคซีน อาจพลาดช่วยทีมศึกแชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีม นัดเยือน

เมื่อวันที่ 20 มกราคม สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ออกแถลงการณ์ว่าด้วยหลักปฏิบัติเกี่ยวกับมาตรการควบคุมโควิดในการแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ว่า แต่ละสโมสรต้องปฏิบัติตามกฎของแต่ละประเทศ ซึ่งสื่อตีความว่าน่าจะหมายถึงเชลซีและรีล มาดริด ซึ่งถูกจับสลากไปพบกับลีลล์ และปารีส แซงต์แชร์แมง ในการแข่งขันรอบ 16 ทีมสุดท้าย ตามลำดับ

เนื่องจากรัฐบาลฝรั่งเศสเพิ่งประกาศมาตรการเข้มงวดสำหรับนักกีฬาต่างชาติที่จะเดินทางไปแข่งขันในฝรั่งเศส ต้องฉีดวัคซีนป้องกัน “โควิด-19” ครบโดสแล้วเท่านั้น ส่งผลให้นักเตะของสิงห์บลูส์และราชันชุดขาวที่ไม่ได้ฉีดวัคซีน อาจจะไม่ได้ร่วมทีมเดินทางไปแข่งขันเกมเยือนแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ยูฟ่าระบุว่าจะแจ้งแนวทางปฏิบัติใหม่เกี่ยวกับมาตรการควบคุมโควิดในเร็วๆ นี้ ขณะที่สื่อบางสำนักวิเคราะห์ว่า เพื่อเลี่ยงปัญหานักเตะเชลซีกับมาดริดไม่สามารถไปแข่งได้แบบฟูลทีม ยูฟ่าอาจพิจารณาย้ายเกมเหย้าของลีลล์และเปแอสเชไปเตะสนามกลางแทน ซึ่งก็จะทำให้สโมสรจากลีกเอิงเสียเปรียบไปอีก

ไม่กี่วันก่อน วงการกีฬาโลกเพิ่งเกิดประเด็นร้อนก่อนหน้าการแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลม “ออสเตรเลียน โอเพ่น” เมื่อโนวัก โยโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวเซอร์เบีย โดนรัฐบาลออสเตรเลียยกเลิกวีซ่าและส่งตัวกลับ เนื่องจากเขาเข้าประเทศโดยไม่ได้ฉีดวัคซีน หลังจากได้รับการยกเว้นเป็นกรณีพิเศษจากฝ่ายจัดการแข่งขันออสเตรเลียน โอเพ่น แล้ว และกลายเป็นความขัดแย้งจนต้องต่อสู้กันทางกฎหมาย

Advertisement

นอกจากนี้ หลังรัฐบาลฝรั่งเศสเพิ่มมาตรการควบคุมโควิดดังกล่าว อาจส่งผลให้โนเล่หมดสิทธิร่วมแข่งขันแกรนด์สแลม “เฟร้นช์ โอเพ่น” ในเดือนพฤษภาคมอีกด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image