กูรูชี้ฮาแลนด์จะตัดสินใจอนาคตในอีก 10 วันข้างหน้า แย้มแมนฯซิตี้-มาดริด-บาร์ซ่า เป็นตัวเต็ง

AFP

กูรูชี้ฮาแลนด์จะตัดสินใจอนาคตในอีก 10 วันข้างหน้า แย้มแมนฯซิตี้-มาดริด-บาร์ซ่า เป็นตัวเต็ง

กิเยม บาลาเก้ กุนซือลูกหนังสเปนของ “บีบีซี” เผยว่า เออร์ลิ่ง เบราท์ ฮาแลนด์ กองหน้าชาวนอร์เวย์ของโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่หลายสโมสรในยุโรป อาทิ แมนเชสเตอร์ ซิตี้, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, รีล มาดริด, บาร์เซโลน่า, บาเยิร์น มิวนิก ต่างสนใจอยากได้ตัว จะตัดสินใจเรื่องอนาคตของตัวเองในอีก 10 วันข้างหน้า

ปัจจุบัน สัญญาของฮาแลนด์จะสิ้นสุดในปี 2024 แต่เมื่อจบฤดูกาลนี้ เงื่อนไขค่าฉีกสัญญา 75 ล้านยูโร (2,775 ล้านบาท) จะมีผลทันที

บาลาเก้กล่าวว่า ไม่มีใครรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ทีมใหญ่ๆ ต่างยื่นข้อเสนอใกล้เคียงกัน เพราะไม่มีใครอยากต่อรองและพร้อมจ่ายตามที่ฝ่ายฮาแลนด์เรียกร้อง เพราะฉะนั้นถึงตรงนี้เงื่อนไขการตัดสินใจจึงไม่เกี่ยวกับเรื่องเงิน แต่ละสโมสรจึงพยายามสู้กันตรงแผนงาน ว่าพวกเขาจะเล่นแบบไหน จะใช้งานฮาแลนด์อย่างไร

อย่างไรก็ตาม บาลาเก้ย้ำว่า ยังมีอีกทางเลือกนั่นคือการค้าแข้งกับดอร์ทมุนด์ต่อ ซึ่งหากเป็นเช่นนั้นก็มีแนวโน้มสูงที่เขาจะอยู่กับเสือเหลืองอีกปี แล้วย้ายไปมาดริดไม่ก็บาร์ซ่า เพราะเป้าหมายของเขาคือการไปเล่นในลาลีก้า ซึ่งเวลานี้ ราชันชุดขาวน่าจะเป็นตัวเลือกอันดับ 1 แต่มาดริดก็ต้องคิดหนัก เพราะคีเลียน เอ็มบัปเป้ น่าจะย้ายไปฟรีหลังจบฤดูกาลแน่ๆ ส่วนคาริม เบนเซม่า ก็กำลังฟอร์มดี เป็นกองหน้าตัวหลักเวลานี้ ขณะที่บาร์ซ่าไม่อยู่ในสถานการณ์แย่งแชมป์ได้ เท่ากับแมนฯซิตี้อาจจะมีหวังดึงตัวฮาแลนด์ก็ได้ ขึ้นอยู่กับจังหวะเวลาและสถานการณ์ตอนนั้นๆ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image