ยูฟ่าแถลงขอโทษแฟนหงส์-ราชัน เรื่องเหตุวุ่นวายก่อนนัดชิงแชมเปี้ยนส์ลีก

REUTERS/Kai Pfaffenbach

ยูฟ่าแถลงขอโทษแฟนหงส์-ราชัน เรื่องเหตุวุ่นวายก่อนนัดชิงแชมเปี้ยนส์ลีก

เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ออกแถลงการณ์ขอโทษลิเวอร์พูลและรีล มาดริด คู่ชิงชนะเลิศศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก กรณีความวุ่นวายที่เกิดขึ้นก่อนหน้าการแข่งขันที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากแฟนบอลจำนวนมากที่ไม่มีตั๋วเข้าชม หรือถือตั๋วปลอม ไปออหน้าสนามจนวุ่นวายและโดนเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้แก๊สน้ำตาเข้าควบคุมสถานการณ์

ก่อนหน้านี้ ทางการฝรั่งเศสตำหนิหงส์แดงที่ไม่สามารถควบคุมแฟนบอลของตัวเองได้ ขณะที่ลิเวอร์พูลตอบโต้ว่าเป็นปัญหาเรื่องการบริหารจัดการของยูฟ่าและเจ้าภาพ ฝรั่งเศส พร้อมรวบรวมข้อมูลคลิปและภาพเหตุการณ์ความวุ่นวายเพื่อเตรียมฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจากการกระทำที่รุนแรงเกินกว่าเหตุของเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย ส่วนมาดริดก็ออกแถลงการณ์เรียกร้องคำอธิบายเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ขณะที่ยูฟ่าโดนวิจารณ์ว่าจัดสรรตั๋วเข้าชมการแข่งขันให้แฟนบอลทั้ง 2 ฝั่งไม่เพียงพอต่อความต้องการ

Advertisement

แถลงการณ์ของยูฟ่าระบุว่า ไม่ควรมีแฟนบอลคนใดต้องเผชิญกับเหตุการณ์ในลักษณะนี้ และมันไม่ควรจะเกิดขึ้นอีก ยูฟ่าขอโทษแฟนบอลทุกคนอย่างจริงใจ กับการต้องเผชิญกับสถานการณ์ที่น่าเศร้าก่อนเกมที่สต๊าด เดอ ฟร้องซ์ เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม ทั้งที่ควรเป็นค่ำคืนแห่งการเฉลิมฉลอง

ด้านเอ็มมานูเอล มาครง ประธานาธิบดีฝรั่งเศส กล่าวว่า แฟนบอลที่มีตั๋วเข้าชมการแข่งขัน แต่โดนเจ้าหน้าที่ขวางไม่ให้เข้าสนาม ควรได้รับการคืนเงินโดยเร็วที่สุด ตนรู้สึกเห็นใจทุกครอบครัวที่ไม่สามารถเข้าไปชมการแข่งขันในสนามทั้งที่จ่ายเงินไปแล้วได้ และขอให้รัฐบาลอธิบายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่อรัฐบาลของอังกฤษและสเปน รวมถึงแสดงความรับผิดชอบด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image