ปธ.บาร์ซ่ายันทำทุกวิถีทางแก้ปัญหา หลังโดนปฏิเสธขึ้นทะเบียนนักเตะใหม่

REUTERS/Albert Gea

ปธ.บาร์ซ่ายันทำทุกวิถีทางแก้ปัญหา หลังโดนปฏิเสธขึ้นทะเบียนนักเตะใหม่

สื่อต่างประเทศรายงานว่า บาร์เซโลน่าโดนปฏิเสธการขึ้นทะเบียนนักเตะใหม่เนื่องจากยังมีปัญหารายรับ-รายจ่ายไม่สมดุลกันตามกฎของลาลีก้า สเปน ทำให้นักเตะใหม่ที่ซื้อมา ทั้งอันเดรียส คริสเตนเซ่น, ฟร้องก์ เคสซี่, ราฟินญ่า, โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ และฌูลส์ คุนเด้ รวมถึงแข้งเก่าที่หมดสัญญาและเซ็นสัญญาใหม่อย่างอุสมาน เด็มเบเล่ และเซร์กี โรเบร์โต้ ยังไม่สามารถขึ้นทะเบียนเป็นผู้เล่นลาลีก้าได้เลย

ก่อนหน้านี้ โจน ลาปอร์โต้ ประธานบาร์ซ่า และบอร์ดบริหาร พยายามระดมทุนเสริมทัพในตลาดซื้อขายรอบนี้ด้วยการขายลิขสิทธิ์ถ่ายทอดล่วงหน้า 25 ปี ให้กับบริษัท “ซิกธ์ สตรีท” ของสหรัฐ และนำเงินก้อนมาลงทุนซื้อนักเตะมากมาย กระนั้นก็ยังไม่สามารถขึ้นทะเบียนนักเตะใหม่ได้ เพราะเพดานค่าเหนื่อยที่ค่อนข้างสูงทำให้บัญชีรายรับ-รายจ่ายไม่สมดุล

รายงานข่าวระบุว่า บาร์ซ่ามีเส้นตาย 10 วัน ในการปรับบัญชีรายรับ-รายจ่ายของทีมก่อนขึ้นทะเบียนนักเตะ ซึ่งความหวังสำคัญคือการขายแฟรงกี้ เดอ ยอง กองกลางชาวดัตช์ ให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หรือเชลซี ในราคา 80 ล้านยูโร (2,960 ล้านบาท) เพราะนอกจากจะได้ค่าตัวสูงแล้ว ยังได้ลดค่าเหนื่อยไปด้วยในตัว

ลาปอร์ต้ากล่าวกับแฟนบอลบาร์ซ่าในพิธีเปิดตัวเลวานดอฟสกี้อย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม ว่าสโมสรจะทำทุกวิถีทางเพื่อขึ้นทะเบียนนักเตะใหม่ให้ได้ ตอนนี้ทีมกำลังรอให้ลาลีก้าตัดสินใจเรื่องเงื่อนไขต่างๆ เพื่อจะได้ปฏิบัติตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ โดยเชื่อมั่นว่าจะขึ้นทะเบียนนักเตะใหม่ทุกคนได้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image