คอนเต้ยังหวังประสบความสำเร็จในถ้วยยุโรป ชี้อยู่กับทีมที่คว้าแชมป์บ่อยๆ ช่วยให้โอกาสมากขึ้น

(Photo by Glyn KIRK / AFP)

คอนเต้ยังหวังประสบความสำเร็จในถ้วยยุโรป ชี้อยู่กับทีมที่คว้าแชมป์บ่อยๆ ช่วยให้โอกาสมากขึ้น

อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือท็อตแนม ฮอตสเปอร์ แสดงความเห็นว่า ความสำเร็จในฟุตบอลถ้วยยุโรปถือว่ามีความสำคัญกับผู้จัดการทีมทุกคน แต่ทุกคนต่างรู้ดีว่ามันไม่ใช่งานง่ายที่จะได้ชูถ้วยแชมป์ยุโรป โดยเฉพาะในถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก การอยู่กับทีมที่คุ้นเคยกับการคว้าแชมป์ก็ทำใหโอกาสมากขึ้นด้วย อย่างเมื่อ 2 ปีที่แล้ว เราแพ้ให้เซบีย่าในรอบชิงยูโรป้าลีก อย่างไรก็ตาม ความมุ่งมั่นของตนยังเป็นการประสบความสำเร็จในถ้วยยุโรป แม้จะรู้ดีว่ายากก็ตาม

ทั้งนี แม้คอนเต้จะเป็นโค้ชที่ประสบความสำเร็จมากคนหนึ่งในระดับฟุตบอลโลก โดยพาทั้งยูเวนตุส อินเตอร์ มิลาน และเชลซี คว้าแชมป์ฟุตบอลลีกในประเทศมาแล้ว แต่ไม่เคยพาทีมไปไกลกว่ารอบก่อนรองชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีกเลย

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าโค้ชชาวอิตาเลียนดูจะยึดติดกับแชมป์ในประเทศมากกว่าถ้วยยุโรปจริงหรือไม่ คอนเต้ตอบว่า ไม่จริงเลย ดูคาร์โล อันเชล็อตติ เป็นตัวอย่างก็ได้ เขาได้แชมป์แชมเปี้ยนส์ลีกมาแล้วหลายครั้ง ล่าสุดยังทำได้กับรีล มาดริด และตอนที่เขาคุมเอซี มิลาน ทีมมิลานก็แข็งแกร่งมากๆ ตนยังจำตอนที่ตนคุมยูเวนตุสและเขาคุมทีมมิลาน ไปเจอกันในนัดชิงและแพ้ให้เขามาแล้ว ย้ำอีกครั้งว่าในทัวร์นาเมนต์แบบนี้ เรื่องประสบการณ์หรือประวัติศาสตร์ก็มีส่วนไม่น้อย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image