กุนซือเปแอสเชขอโทษพูดตลกไม่เข้าท่าจนโดนรุมจวก

(Photo by FRANCK FIFE / AFP)

กุนซือเปแอสเชขอโทษพูดตลกไม่เข้าท่าจนโดนรุมจวก

คริสตอฟ กัลติเยร์ กุนซือปารีส แซงต์แชร์แมง กล่าวขอโทษกรณีให้สัมภาษณ์ติดตลกเรื่องการเดินทางไปแข่งขันยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก จนทำให้โดนวิจารณ์ก่อนหน้านี้

โดยก่อนหน้าลงสนามพบกับยูเวนตุส กัลติเยร์กับคีเลียน เอ็มบัปเป้ กองหน้าดาวดังของทีม โดนสื่อถามว่า ได้หารือกันเรื่องที่การรถไฟของฝรั่งเศสเสนอการอำนวยความสะดวกในการเดินทางไปเตะเกมเยือนที่ระยะทางไม่ไกลมากหรือไม่ โดนอ้างอิงถึงแมตช์เยือนน็องต์สเมื่อไม่นานมานี้ ที่เปแอสเชเลือกเดินทางด้วยเครื่องบิน แม้ว่าจะสามารถเดินทางโดยรถไฟ ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงก็ตาม ซึ่งทั้งคู่ต่างก็ยิ้มขำ และกัลติเยร์ตอบแบบประชดประชันว่า ได้คุยกับทีมงานที่ดูแลเรื่องการเดินทางแล้วว่าจะเดินทางด้วยเรือแล่นบนบกได้หรือไม่

ปรากฏว่า หลังจากคลิปดังกล่าวถูกแชร์ต่อๆ กันทางโซเชียลมีเดีย กัลติเยร์และเอ็มบัปเป้ก็โดนวิจารณ์อย่างหนัก โดยเฉพาะจากกลุ่มนักอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เนื่องจากการเดินทางระยะสั้นด้วยเครื่องบินทำให้เกิดภาวะโลกร้อนโดยไม่จำเป็น ซึ่งนอกจากบุคคลทั่วไปแล้ว นักการเมืองระดับรัฐมนตรีและนายกเทศมนตรีกรุงปารีสต่างก็ร่วมตำหนิกัลติเยร์เช่นกัน

ภายหลังการแข่ขันกับยูเว่ กัลติเยร์จึงกล่าวขอโทษ โดยบอกว่า บทสัมภาษณ์ของตนเป็นมุกตลกที่ไร้รสนิยม ยืนยันว่าตัวเองและสโมสรใส่ใจเรื่องสิ่งแวดล้อม และตระหนักถึงความรับผิดชอบในเรื่องนี้ รู้สึกเสียใจที่พูดออกไปแบบนั้น เป็นจังหวะที่ไม่เหมาะสมมากๆ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image