คล็อปป์ยอมรับมาดริดเหนือกว่าหงส์ สมควรเข้ารอบแล้ว

REUTERS/Juan Medina

คล็อปป์ยอมรับมาดริดเหนือกว่าหงส์ สมควรเข้ารอบแล้ว

เยอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล กล่าวภายหลังลูกทีมบุกพ่ายรีล มาดริด 0-1 รวมผล 2 นัด แพ้ 2-6 ตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อวันที่ 15 มีนาคม ว่า การตามอยู่ 2-5 หลังจบนัดแรก ไม่ใช่ผลการแข่งขันที่ใครอยากเจอ คุณจำเป็นต้องโชว์ฟอร์มได้พิเศษมากๆ ซึ่งเราพยายามจะทำแบบนั้น แต่ทำไม่ได้ในเกมนี้ รีล มาดริด มีโอกาสดีๆ หลายครั้ง และอลิสซอน นายทวารหงส์แดงเซฟสวยๆ ได้ 2 จังหวะ

คล็อปป์กล่าวต่อว่า สำหรับเกมลักษณะนี้ เราต้องการโมเมนต์สำคัญในเกม ถ้าเรายิงได้ในช่วงครึ่งแรก น่าจะช่วยปลุกทีมได้ แต่ถ้าพิจารณาจากการแข่งขัน 2 นัด มาดริดเป็นฝ่ายเหนือกว่าลิเวอร์พูลถึง 3 ครึ่งเวลา ดังนั้น นี่คือผลลัพธ์ที่ออกมา ต่อให้นัดแรกเราเสมอในบ้าน และเล่นได้อย่างในเกมนี้ ก็อาจจะยังตกรอบอยู่ดี การไปเยือนซานเตียโก้ เบร์นาเบว จะแค่หวังไม่ได้

กุนซือหงส์แดงกล่าวในตอนท้ายว่า สุดท้ายแล้วทีมที่เหมาะสมเป็นฝ่ายเข้ารอบ เราต้องยอมรับเรื่องนี้ การแข่งขันรอบน็อกเอาต์ก็เป็นแบบนี้ นี่ไม่ใช่สิ่งที่เราต้องการ แต่เป็นสิ่งที่เราต้องเจอ ไม่มีใครคิดว่า “ลิเวอร์พูลตกรอบได้ยังไง?” นั่นอาจเป็นสัญญาณที่ดี เพราะทีมที่เข้ารอบคือทีมที่เหมาะสมกว่า นั่นคือความจริงของรอบน็อกเอาต์

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image