ด่วน! บาเยิร์นตัดสินใจปลดนาเกลส์มันน์ จ่อตั้งทูเคิลคุมทัพแทน

Reuters

ด่วน! บาเยิร์นตัดสินใจปลดนาเกลส์มันน์ จ่อตั้งทูเคิลคุมทัพแทน

ฟาบริซิโอ โรมาโน่ กูรูตลาดซื้อขายของ “สกาย สปอร์ตส์” และสื่อหลายสำนักรายงานตรงกันว่า บาเยิร์น มิวนิก ทีมดังแห่งบุนเดสลีก้า เยอรมนี ตัดสินใจที่จะปลดยูเลียน นาเกลส์มันน์ ออกจากตำแหน่งกุนซือแล้วเมื่อคืนวันที่ 23 มีนาคมตามเวลาท้องถิ่น เพียงไม่กี่วันหลังเสือใต้พ่ายให้ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น 1-2 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

รายงานข่าวระบุว่า ผู้บริหารทีมหารือเรื่องนี้มาระยะหนึ่งแล้ว และตกลงกันเป็นการภายใน ก่อนจะออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการในวันที่ 24 มีนาคม

อย่างไรก็ตาม คาดว่าตัวนาเกลส์มันน์ยังไม่ได้รับการติดต่อแจ้งข่าวโดยตรง แต่ทราบเรื่องนี้จากสื่อก่อนที่ข่าวจะออกมาอย่างเป็นทางการ

Advertisement

ส่วนกุนซือใหม่ของทีมนั้น ตกลงกันไว้เรียบร้อยแล้วเช่นกันว่า โธมัส ทูเคิล อดีตโค้ชโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์, ปารีส แซงต์แชร์แมง และเชลซี จะเข้ารับตำแหน่ง หลังจากตอบรับข้อเสนอเรียบร้อยแล้ว เหลือแค่เซ็นสัญญาเท่านั้น คาดว่าจะคุมทัพถึงปี 2025 โดยทูเคิลว่างงานมาตั้งแต่เดือนกันยายนปีที่แล้วหลังโดนเจ้าของใหม่ของเชลซีปลดจากตำแหน่ง

สำหรับนาเกลส์มันน์ย้ายจากไลป์ซิกรับตำแหน่งกุนซือบาเยิร์นต่อจากฮานซี่ ฟลิค ที่ย้ายไปคุมทีมชาติเยอรมนี ในเดือนเมษายนปี 2021 โดยพาทีมเป็นแชมป์ลีกฤดูกาลที่แล้ว แต่ฤดูกาลนี้ผลงานในประเทศไม่ค่อยดี หล่นจากตำแหน่งจ่าฝูง ตามหลังดอร์ทมุนด์ 1 แต้ม แม้จะเข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในขณะนี้ก็ตาม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image