แคมป์แตก? กุนซือเบลเยียมแฉกูร์ตัวส์ขอกลับบ้านเพราะไม่พอใจไม่ได้เป็นกัปตัน

Reuters

แคมป์แตก? กุนซือเบลเยียมแฉกูร์ตัวส์ขอกลับบ้านเพราะไม่พอใจไม่ได้เป็นกัปตัน

โดเมนิโก้ เทเดสโก้ เฮดโค้ชทีมชาติเบลเยียม เผยว่า ธิโบต์ กูร์ตัวส์ นายทวารมือ 1 ของทีม ปฏิเสธที่จะร่วมเดินทางไปแข่งขันฟุตบอล “ยูโร 2024” รอบคัดเลือก เยือนเอสโตเนีย ในวันที่ 20 มิถุนายน และออกจากแคมป์ทีมชาติอย่างกะทันหัน เนื่องจากไม่พอใจที่โดนมองข้ามในการทำหน้าที่กัปตันทีมในเกมเตะกับออสเตรียเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

เทเดสโก้กล่าวว่า เนื่องจากเควิน เดอ บรอยน์ กัปตันทีม มีปัญหาบาดเจ็บ ทุกคนในทีมจึงลงมติว่าจะให้โรเมลู ลูกากู รองกัปตัน สวมปลอกแขนในเกมกับออสเตรีย ส่วนกูร์ตัวส์ซึ่งเป็นรองกัปตันอีกคนหนึ่งทำหน้าที่กัปตันในเกมเยือนเอสโตเนีย อย่างไรก็ตาม หลังจบเกมเสมอออสเตรีย กูร์ตัวส์ได้เข้ามาคุยกับตน บอกว่าจะขอออกจากแคมป์ทีมชาติเพื่อกลับบ้าน เพราะรู้สึกผิดหวังและไม่พอใจ

ในช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 19 มิถุนายน พ่อของกูร์ตัวส์ให้สัมภาษณ์สื่อว่า ลูกชายถอนตัวทีมชาติเพราะปัญหาบาดเจ็บที่หัวเข่า อย่างไรก็ตาม เทเดสโก้กล่าวว่า อยากจะพูดว่าเป็นปัญหาบาดเจ็บเหมือนกัน แต่ตนไม่สามารถโกหกได้ ที่ผ่านมาพยายามปกป้องลูกทีมมาตลอด แต่ไม่ใช่ในสถานการณ์แบบนี้ ตนพยายามขอให้เขาอยู่ต่ออีก 2 วัน แต่ไม่สำเร็จ ตั้งแต่เข้ามาทำงานก็ให้เกียรติกูร์ตัวส์เสมอ ส่วนตัวคิดว่าเขาเป็นผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดในโลก ชื่นชอบเขาทั้งในฐานะผู้รักษาประตูและคนคนหนึ่ง จึงช็อกมากกับเรื่องนี้

Advertisement

ด้านแยน แฟร์ต็องเก้น กองหลังทีมชาติเบลเยียม กล่าวว่า นี่เป็นสถานการณ์ที่น่าเศร้า เมื่อระบบของทีมถูกทำลาย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image