เจ้าของเชลซีเทกโอเวอร์ทีมสตราส์บูร์กในลีกเอิง หวังสร้างเครือข่ายลูกหนัง

เจ้าของเชลซีเทกโอเวอร์ทีมสตราส์บูร์กในลีกเอิง หวังสร้างเครือข่ายลูกหนัง

เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน สื่อต่างประเทศรายงานว่า “บลูโค” กลุ่มทุนที่มีท็อดด์ โบห์ลี่ นักธุรกิจชาวอเมริกันเป็นแกนนำ และเป็นเจ้าของทีมเชลซีในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในปัจจุบัน ได้เข้าไปถือหุ้นใหญ่ในทีมสตราส์บูร์ก ในลีกเอิงของฝรั่งเศสแล้ว เป็นไปตามนโยบายของโบห์ลี่ที่อยากสร้างเครือข่ายทีมต่างลีกเพื่อเปิดช่องให้แข้งอายุน้อยได้หาประสบการณ์ในการลงสนาม

รายงานข่าวระบุว่า เจ้าของเชลซีน่าจะลงทุน 75 ล้านยูโร (2,775 ล้านบาท) เข้าไปถือหุ้นเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์ ในทีมสตราส์บูร์ก

มาร์ค เคลเลอร์ ประธานสโมสรสตราส์บูร์ก กล่าวว่า นี่เป็นวันสำคัญของทีม จริงอยู่ที่สตราส์บูร์กไม่ได้อยู่ในภาวะที่มีปัญหาการเงิน แต่ทุกคนต่างรู้ดีว่าสโมสรมาถึงจุดอิ่มตัวแล้ว ต้องการการลงทุนมากขึ้นเพื่อพัฒนาทีม

Advertisement

ด้านบลูโคแถลงว่า การลงทุนอย่างมีแบบแผนทั้งกับสตราส์บูร์กและเชลซีจะช่วยให้เรามีตัวตนที่ชัดเจนในวงการลูกหนังยุโรป เชื่อว่านี่จะเป็นโอกาสดีในการแบ่งปันความรู้และความเชี่ยวชาญระหว่างกัน

สำหรับฤดูกาล 2022-23 ที่เพิ่งจบไป เชลซีประสบปัญหาเรื่องฟอร์มการเล่นโดยเปลี่ยนโค้ชถึง 2 ครั้ง ก่อนจบอันดับ 12 ของตาราง ซึ่งเป็นผลงานที่แย่ที่สุดในรอบเกือบ 30 ปีของทีม

ขณะที่สตราส์บูร์กก็มีปัญหาไม่แพ้กัน เมื่อจบอันดับ 15 ของลีกเอิงในฤดูกาลที่เพิ่งจบไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image