มาดริดเจรจาคืบหน้าเด เคอา หวังดึงเฝ้าเสาฉุกเฉิน หลังกูร์ตัวส์เจ็บหนักพักยาว

มาดริดเจรจาคืบหน้าเด เคอา หวังดึงเฝ้าเสาฉุกเฉิน หลังกูร์ตัวส์เจ็บหนักพักยาว

“ทอล์กสปอร์ต” รายงานว่า การเจรจาระหว่างรีล มาดริด กับดาบิด เด เคอา นายทวารชาวสเปนคืบหน้าไปมาก เป็นการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าของราชันชุดขาวภายหลังจากธิโบต์ กูร์ตัวส์ ผู้รักษาประตูมือ 1 ของทีม ได้รับบาดเจ็บหนัก เอ็นไขว้หน้าเข่าซ้ายขาดระหว่างการฝึกซ้อม ต้องเข้ารับการผ่าตัดและคาดว่าต้องพักนานหลายเดือน และจะพลาดลงสนามส่วนใหญ่ของฤดูกาลหน้า

ส่งผลให้มาดริดต้องเร่งหานายทวารตัวใหม่มาเฝ้าเสาอย่างเร่งด่วน และพอดีกับที่ดาบิด เด เคอา นายทวารชาวสเปนวัย 32 ปี กำลังว่างงานหลังหมดสัญญากับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา และยังไม่ได้ตอบตกลงกับทีมไหน

ย้อนไปเมื่อปี 2015 เด เคอา เคยเกือบย้ายจากแมนยูไปร่วมทีมราชันชุดขาวสลับกับเคย์เลอร์ นาวาส แต่ดีลล่มนาทีสุดท้ายเพราะมาดริดส่งเอกสารไม่ทันปิดตลาดซื้อขาย ก่อนที่สโมสรจะออกแถลงการณ์โจมตีฝั่งแมนยูว่าจงใจเตะถ่วงจนทำให้ดีลล่ม แมนยูก็ตอบโต้กลับเรื่องการทำเอกสารไม่เรียบร้อยของอีกฝั่ง สุดท้ายนาวาสก็อยู่ต่อ และกูร์ตัวส์ย้ายจากเชลซีไปเป็นมือ 1 ที่ซานเตียโก้ เบร์นาเบว ตั้งแต่ปี 2018 ช่วยให้ทีมคว้าแชมป์ลาลีก้า 2 สมัย และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 1 สมัย

Advertisement

สำหรับเด เคอา โบกมือลาโอลด์แทรฟฟอร์ด หลังจากค้าแข้งมา 12 ปี เนื่องจากกุนซือ อีริก เทน ฮาก ต้องการนายทวารที่ถนัดการเล่นบอลด้วยเท้าและช่วยเปิดเกมรุกได้ ซึ่งทีมซื้ออองเดร โอนาน่า จากอินเตอร์ มิลาน มาร่วมทีม

ขณะที่มาดริด มีผู้รักษาประตูระดับซีเนียร์แค่นายทวารสำรอง อันเดร ลูนิน คนเดียวเท่านั้น ที่เหลือเป็นดาวรุ่งทั้งหมด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image