แฟนมิลานแห่ซื้อเสื้อนายทวารจำเป็น ชิรูด์ วันเดียวหมด ซลาตันแซวอยากได้ด้วย

REUTERS/Daniele Mascolo

แฟนมิลานแห่ซื้อเสื้อนายทวารจำเป็น ชิรูด์ วันเดียวหมด ซลาตันแซวอยากได้ด้วย

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 8 ตุลาคม ตามเวลาท้องถิ่น สโมสรเอซี มิลาน ประกาศว่า แฟนๆ สามารถซื้อเสื้อผู้รักษาประตูของทีมโดยพิมพ์ชื่อโอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ กองหน้าชาวฝรั่งเศสของทีมได้ เพื่อเป็นการสดุดีการทำหน้าที่นายทวารจำเป็นในเกมกัลโช่ เซเรียอา บุกชนะเจนัว 1-0 เมื่อวันที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา

เกมดังกล่าว ไมค์ มิญอง นายทวารตัวจริง โดนใบแดงไล่ออกจากสนามในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาที 90+8 แต่มิลานใช้โควต้าเปลี่ยนตัวสำรองครบแล้ว ทำให้ต้องให้ผู้เล่นในสนามมาทำหน้าที่ผู้รักษาประตูแทน ซึ่งกุนซือ สเตฟาโน่ พิโอลี เลือกชิรูด์ เนื่องจากสูงกว่าคริสเตียน พูลิซิช ที่อาสาทำหน้าที่ดังกล่าว และชิรูด์เฝ้าเสาในสนามราว 7 นาที โดยมีจังหวะตัดบอลที่เรียกเสียงฮือฮาจากแฟนๆ ในสนาม

เอซี มิลาน แถลงว่า คืนก่อนหน้านี้ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ กลายเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์สโมสร หลังจากทำหน้าที่ป้องกันประตูอย่างกล้าหาญในช่วงไม่กี่นาทีสุดท้ายของเกมเตะกับเจนัว มิลานจึงตัดสินใจจะสดุดีผลงานของเขาโดยการใส่ชื่อชิรูด์เป็นหนึ่งในผู้เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตูของทีม และเปิดโอกาสให้แฟนๆ ซื้อเสื้อนายทวารที่มีชื่อและเบอร์ “ชิรูด์ 9” ได้

Advertisement

รายงานข่าวระบุว่า เมื่อวันจันทร์ที่ 9 ตุลาคม แฟนบอลมิลานต่างแห่ไปซื้อเสื้อผู้รักษาประตูพิมพ์ชื่อชิรูด์จนหมดทุกไซซ์อย่างรวดเร็ว ขณะที่ซลาตัน อิบราฮิโมวิช อดีตแข้งดังของเอซี มิลาน โพสต์อินสตาแกรมสตอรี่แซวเพื่อเก่าว่า อยากได้เสื้อตัวนี้เหมือนกัน พร้อมคลิปที่เขาได้รับเสื้อนายทวารชิรูด์เป็นของขวัญแล้ว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image