เด เคอา เจรจารีล เบติส มีลุ้นได้เซ็นสัญญาเปิดตลาดปีใหม่ หลังว่างงานหลายเดือน

Reuters

เด เคอา เจรจารีล เบติส มีลุ้นได้เซ็นสัญญาเปิดตลาดปีใหม่ หลังว่างงานหลายเดือน

“เอลเดส มาร์เค” สื่อสเปน รายงานว่า ดาบิด เด เคอา อดีตนายทวารชาวสเปนของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังเจรจากับทีมรีล เบติส ในลาลีก้า สเปน เพื่อเตรียมหวนคืนวงการลูกหนังอาชีพอีกครั้งหลังจากว่างงานมา 4 เดือน

เด เคอา ไม่มีสังกัดตั้งแต่หมดสัญญากับแมนยูเมื่อจบฤดูกาลที่ผ่านมา โดยมีรายงานว่าเขาได้รับข้อเสนอมหาศาลจากสโมสรในซาอุดี โปร ลีก แต่เจ้าตัวปฏิเสธเพราะเชื่อว่ายังสามารถเล่นในลีกชั้นนำของโลกได้ ขณะเดียวกันช่วง 2-3 สัปดาห์หลังก็มีข่าวลือว่า ปีศาจแดงอาจทำสัญญาระยะสั้นดึงเขากลับไปร่วมทีม เนื่องจากอองเดร โอนาน่า นายทวารชาวแคเมอรูน อาจต้องกลับไปรับใช้ชาติในศึก “แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์” ในเดือนมกราคมปีหน้า ประกอบกับโอนาน่ายังฟอร์มไม่นิ่งจนโดนวิจารณ์ด้วย

รายงานข่าวระบุว่า รีล เบติส เริ่มเปิดการเจรจากับเด เคอา แล้ว คาดว่าจะยื่นข้อเสนอระยะสั้นให้เขาในช่วงเปิดตลาดซื้อขายเดือนมกราคม โดยปัจจุบัน เบติสมีมานูเอล เปเยกรินี่ อดีตกุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ คุมทีม และสโมสรก็ทำผลงานได้ดีทั้งในลาลีก้าและยูโรป้าลีก

Advertisement

อย่างไรก็ตาม ทีมกำลังเผชิญปัญหาเรื่องเพดานค่าเหนื่อยนักเตะ หากจะเซ็นสัญญากับเด เคอา นอกจากจะต้องลดค่าเหนื่อยของเขาลงแล้ว ยังต้องปล่อยนักเตะออก 1 คนด้วย ซึ่งอาจจะเป็นรุย ซิลวา นายทวารชาวโปรตุกีสซึ่งไม่พอใจหลังตกเป็นตัวสำรองให้เคลาดิโอ บราโว่ และอาจย้ายทีมถ้าได้รับข้อเสนอที่น่าพอใจ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image