ลียงเรียกร้องขอเปลี่ยนสนามเตะมาร์เซย หวั่นไม่ปลอดภัยหลังเหตุปารถบัส

ลียงเรียกร้องขอเปลี่ยนสนามเตะมาร์เซย หวั่นไม่ปลอดภัยหลังเหตุปารถบัส

ภายหลังจากลีกฟุตบอลฝรั่งเศสประกาศกำหนดการเตะเกมลีกเอิงคู่ระหว่างมาร์เซยกับลียงใหม่ เป็นวันที่ 6 ธันวาคม หลังเกมเตะเดิมเมื่อวันที่ 29 ตุลาคม เพราะเกิดเหตุแฟนบอลมาร์เซย เจ้าถิ่นขว้างหินใส่รถบัสของทีมลียงจนเกิดความเสียหายอย่างรุนแรง และฟาบิโอ กรอสโซ่ กุนซือลียง กับผู้ช่วยโค้ชอีกคนได้รับบาดเจ็บ

ล่าสุด แวงซองต์ ปองโซต์ ผู้อำนวยการสโมสรลียง เปิดเผยว่า สโมสรเตรียมยื่นอุทธรณ์ต่อลีกฟุตบอลฝรั่งเศส ขอให้เปลี่ยนแปลงคำสั่งจากเดิมที่กำหนดให้เตะที่สต๊าด เวโลโดรม รังเหย้าของมาร์เซย โดยเปิดให้แฟนบอลเข้าสนามตามปกติเหมือนเดิม เป็นเตะที่สนามเป็นกลางแทน

ผอ.ลียงกล่าวว่า เราต้องการเล่นฟุตบอลโดยไม่ต้องรู้สึกหวาดกลัวหรือรู้สึกว่าต้องเสี่ยงอันตราย เราไม่ได้เรียกร้องให้มีการลงโทษในเชิงกีฬาเพราะนักเตะมาร์เซยไม่ได้มีส่วนรับผิดชอบในเรื่องนี้ แต่ต้องการให้เตะในสนามเป็นกลาง และจะเดินหน้าเรียกร้องอย่างเต็มที่ เพราะรู้สึกว่ายังติดค้างนักเตะและสต๊าฟโค้ชในประเด็นนี้ โค้ชของเราเกือบต้องเสียตาไปข้างหนึ่ง

Advertisement

ด้านคณะกรรมการวินัยของลีกฟุตบอลฝรั่งเศส แถลงว่าจะไม่ลงโทษมาร์เซยเพราะเหตุวุ่นวายเกิดขึ้นบนถนนสาธารณะ ไม่ใช่ภายในสนาม และสาเหตุที่ให้เตะที่สนามเดิมเพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจการันตีว่าจะไม่ปล่อยให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image