ฮาวโวยเปแอสเชไม่ควรได้ลูกโทษท้ายเกม ลั่นยังไม่หมดหวังเข้ารอบ

ฮาวโวยเปแอสเชไม่ควรได้ลูกโทษท้ายเกม ลั่นยังไม่หมดหวังเข้ารอบ

เอ็ดดี้ ฮาว ผู้จัดการทีมนิวคาสเซิล กล่าวภายหลังลูกทีมบุกเสมอปารีส แซงต์แชร์แมง 1-1 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก โดยมาโดนจุดโทษช่วงทดเจ็บนาที 90+8 เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน ว่า ยังพยายามทำใจอยู่ รู้สึกหมดแรงแต่ขณะเดียวกันก็พอใจกับผลงานของลูกทีมในนัดนี้ ทั้งความทุ่มเท ทั้งฟอร์มการเล่น เราโชคร้ายในช่วงท้ายเกม เพราะไม่คิดว่านั่นจะเป็นลูกโทษที่จุดโทษ

ทั้งนี้ กรรมการเป่าให้เปแอสเชได้จุดโทษหลังจากไปดู VAR แล้วเป่าว่า ติโน่ ลิฟราเมนโต้ ผู้เล่นนิวคาสเซิล ทำแฮนด์บอลในกรอบเขตโทษ

ฮาวกล่าวต่อว่า สิ่งที่คนไม่เอาไปคิดประกอบการพิจารณาเวลาดูภาพรีเพลย์คือลูกบอลพุ่งเร็วมาก บอลไปโดนอกของลิฟราเมนโต้ก่อน ถึงไปโดนมือ ต่อให้โดนมือก่อนก็ยังไม่ควรเป็นจุดโทษอยู่ดี เพราะเขายืนอยู่ใกล้ผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามมาก แต่นี่โดนอกแล้วไปโดนมือ ซึ่งเขาก็ไม่ได้ยกมือขึ้นด้วย ตนพูดอะไรไม่ได้มาก ไม่สามารถพูดสิ่งที่อยู่ในใจออกมาได้ ไม่อย่างนั้นจะเดือดร้อน โดยรวมคิดว่ากรรมการตัดสินดีมาตลอดเกมจนมาถึงจังหวะนั้น

Advertisement

ฮาวกล่าวต่อว่า ทีมยังมีลุ้นเข้ารอบน็อกเอาต์ต่อไป จะลืมเรื่องนี้ไม่ได้ เรายังต้องเชื่อมั่น ถึงจะรู้สึกผิดหวังกับเกม แต่จริงๆ แล้วผลอาจจะออกมาอีกแบบเลยก็ได้

ด้านหลุยส์ เอ็นริเก้ กุนซือเปแอสเช กล่าวว่า ผลเสมอในเกมนี้เป็นเรื่องน่าอาย เพราะลูกทีมเล่นกันได้ดีมากๆ ดีกว่านิวคาสเซิลอย่างชัดเจน ดังนั้นควรจะเป็นผู้ชนะ สกอร์ที่ออกมาไม่สามารถบอกทุกอย่างที่เกิดขึ้นในเกมนี้ได้ เกมต่อไปจะต้องชนะดอร์ทมุนด์ให้ได้ เพื่อเข้ารอบด้วยการเป็นแชมป์กลุ่ม

หลังจบเกมนี้ทำให้นิวคาสเซิลมี 5 คะแนน จาก 5 นัด ในกลุ่มเอฟ เท่าเอซี มิลาน แต่ผลต่างประตูได้เสียดีกว่า ขณะที่โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มี 10 คะแนน การันตีเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายแล้ว ส่วนเปแอสเชมี 7 คะแนน

Advertisement

ในนัดสุดท้าย นิวคาสเซิลต้องเอาชนะเอซี มิลาน ให้ได้ และลุ้นให้ดอร์ทมุนด์ทำผลงานให้ดีในการเจอกับเปแอสเชด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image