เอ็มบัปเป้ยันยังไม่ตัดสินใจอนาคต ขอโฟกัสช่วยเปแอสเชคว้าแชมป์ก่อน

(Photo by FRANCK FIFE / AFP)

เอ็มบัปเป้ยันยังไม่ตัดสินใจอนาคต ขอโฟกัสช่วยเปแอสเชคว้าแชมป์ก่อน

คีเลียง เอ็มบัปเป้ ซุปเปอร์สตาร์ชาวฝรั่งเศสของปารีส แซงต์แชร์แมง ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับอนาคตของตัวเอง หลังจากสัญญากับต้นสังกัดเข้าสู่ครึ่งปีสุดท้าย และเขามีสิทธิเซ็นล่วงหน้ากับสโมสรต่างแดนเพื่อย้ายทีมฟรีในช่วงซัมเมอร์นี้ได้ ว่า ยังไม่ได้ตัดสินใจเรื่องอนาคตว่าจะต่อสัญญากับเปแอสเชหรือย้ายทีม ตอนนี้มุ่งมั่นอยู่กับการพาทีมลุ้นแชมป์ หลังจากการันตีแชมป์แรกของฤดูกาลในถ้วยแชมเปี้ยนส์ โทรฟี่ หลังเอาชนะตูลูส 2-0 เมื่อวันที่ 3 มกราคม ไปแล้ว เรื่องนี้สำคัญมากๆ เพราะยังมีแชมป์ให้ลุ้นอีกหลายรายการ

เอ็มบัปเป้กล่าวต่อว่า ตอนนี้ยังไม่ได้ตัดสินใจใดๆ ทั้งสิ้น เพราะมีข้อตกลงไว้กับประธานสโมสรเมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา ตอนนี้การตัดสินใจของตนไม่สำคัญ เพราะพวกเราต่างต้องการปกป้องทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง และรักษาบรรยากาศสุขสงบของสโมสรเพื่อรอรับความท้าทายที่กำลังมาซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ดังนั้น ตอนนี้การตัดสินใจของตนจึงเป็นเรื่องรองอยู่

ทั้งนี้ ช่วงซัมเมอร์ 2 ปีก่อน เอ็มบัปเป้เคยเกือบจะย้ายร่วมทีมรีล มาดริด แต่ปารีสยืนยันไม่ขาย ทำให้ดีลล่ม ต่อมาปลายฤดูกาลที่แล้ว เขาประกาศจะไม่เซ็นสัญญาฉบับใหม่ ขณะที่ปารีสยืนกรานว่าเขาต้องเซ็นสัญญา ไม่เช่นนั้นก็ต้องย้ายทีมก่อนหมดสัญญา เพราะเปแอสเชจะไม่ยอมเสียเขาไปฟรีๆ โดยมีรายงานเวลาต่อมาว่า เอ็มบัปเป้ตัดสินใจอยู่ต่อแลกกับการไม่รับเงินโบนัส 100 ล้านยูโร (3,800 ล้านบาท) ถ้าย้ายทีมแบบฟรีๆ

Advertisement

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าเขาจะเปลี่ยนใจนาทีสุดท้ายเหมือนปลายฤดูกาลก่อนหรือไม่ เอ็มบัปเป้กล่าวว่า บอกไม่ได้เหมือนกัน ถ้ารู้ว่าตัวเองอยากทำอะไร ก็ไม่มีความจำเป็นต้องรอ ไม่สมเหตุสมผลเลย อย่างไรก็ตาม อย่างที่ตนบอกว่าสิ่งสำคัญที่สุดเวลานี้คือการลุ้นแชมป์ เราอยากจะคว้าแชมป์ให้ได้อีก ตอนนี้ภายในสโมสรจึงไม่ได้พูดเรื่องสถานการณ์ของตน เพราะไม่ใช่เรื่องน่าสนใจในเวลานี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image