ประธานสโมสรย้ำ เปแอสเชคือทีมที่เหมาะกับเอ็มบัปเป้ที่สุดในโลก

ประธานสโมสรย้ำ เปแอสเชคือทีมที่เหมาะกับเอ็มบัปเป้ที่สุดในโลก

นาสเซอร์ อัล เคไลฟี ประธานสโมสรปารีส แซงต์แชร์แมง กล่าวถึงคีเลียง เอ็มบัปเป้ สตาร์ดังชาวฝรั่งเศสที่กำลังจะหมดสัญญากับทีมหลังจบฤดูกาลนี้ ว่า จะไม่ปิดบังความรู้สึกว่าอยากให้เอ็มบัปเป้อยู่กับทีมต่อไป เขาคือนักฟุตบอลที่ดีที่สุดในโลก และเปแอสเชก็เป็นสโมสรที่เหมาะสมกับเขาที่สุด เพราะที่นี่มีศูนย์ซ้อมฟุตบอลที่ดีที่สุดในโลก และยังมีโค้ชที่ดีที่สุดในโลกอย่างหลุยส์ เอ็นริเก้ ทุกๆ ปี เอ็มบัปเป้การันตีว่าจะได้เล่นในถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เราเข้าถึงรอบ 16 ทีมสุดท้ายเป็นอย่างน้อย และยังเคยเข้ารอบลึกแม้กระทั่งรอบชิงมาแล้ว

อย่างไรก็ตาม แม้ว่ากลุ่มทุนจากกาตาร์จะเข้าไปเทกโอเวอร์สโมสรในปี 2011 และทุ่มเงินมหาศาลสร้างทีมจนผูกขาดความยิ่งใหญ่ในลีกในประเทศ แต่ยังไม่สามารถคว้าแชมป์ยุโรปได้ และเอ็มบัปเป้ก็มีข่าวลือหนาหูกับรีล มาดริด มาตลอด 2-3 ปีหลัง

ก่อนหน้านี้ เอ็มบัปเป้เพิ่งให้สัมภาษณ์ว่า ยังไม่ได้ตัดสินใจอนาคตหลังจบฤดูกาล เพราะต้องการโฟกัสที่การช่วยทีมคว้าแชมป์ในฤดูกาลนี้ก่อน ขณะที่แหล่งข่าวใกล้ชิดของเขาเผยว่า เอ็มบัปเป้ยอมสละเงินโบนัสหลายสิบล้านยูโรแลกกับการไม่ต่อสัญญาเพื่อย้ายทีมแบบไม่มีค่าตัว

Advertisement

อัล เคไลฟี กล่าวในตอนท้ายว่า ไม่ว่าเอ็มบัปเป้จะอยู่หรือจะไปก็ไม่เกี่ยวกับประเด็นเรื่องเงินๆ ทองๆ ตอนนี้เรามีแมตช์สำคัญรออยู่อีกมาก จึงขอวอนสื่ออย่าเพิ่งไปรบกวนเขาในเวลานี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image