ชาบี้เผยได้ปลดปล่อยหลังประกาศลาทีม เป๊ปชี้บอลสเปนกดดันกว่าอังกฤษ

ชาบี้เผยได้ปลดปล่อยหลังประกาศลาทีม เป๊ปชี้บอลสเปนกดดันกว่าอังกฤษ

ชาบี้ เอร์นานเดซ กุนซือบาร์เซโลน่า เปิดใจว่า รู้สึกเป็นอิสระหลังจากประกาศข่าวเรื่องเตรียมลาเก้าอี้กุนซือบาร์ซ่าหลังจบฤดูกาลนี้ ที่ตัดสินใจเช่นนี้เพราะมองว่างานที่ทำอยู่รวมถึงผลงานที่ผ่านมาไม่ได้รับการประเมินค่าที่ดีพอ เป็นความรู้สึกที่ถูกทำให้เหมือนว่าเราไม่ดีพอกับงานที่ทำ สิ่งนี้เกิดกับโค้ชทุกคน ตนได้คุยกับเป๊ป กวาร์ดิโอล่า เขาบอกกับตนอย่างนั้น ได้คุยกับเอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ เขาก็รู้สึกเหมือนกัน ส่วนหลุยส์ เอ็นริเก้ ได้สัมผัสด้วยตัวเอง ได้เห็นว่าเขาต้องทุกข์ทรมานอย่างไร

ชาบี้กล่าวต่อว่า เห็นข่าวลือว่าตนตัดสินใจลาทีมเพราะเหตุผลเรื่องนั้นเรื่องนี้ แต่จริงๆ แล้วไม่ใช่เลย เหตุผลเดียวก็คือคนมองไม่เห็นค่าในสิ่งที่เราทำ ตนจึงตัดสินใจนานแล้วตั้งแต่ต้นฤดูกาล การแจ้งข่าวนี้ออกไปช่วยให้ตัวเองเป็นอิสระ รู้สึกได้ปลดปล่อย แต่ยืนยันว่ายังคงมุ่งมั่นตั้งใจทำงานในช่วงที่เหลืออยู่

ตำนานแข้งบาร์ซ่ายอมรับว่า งานที่ทำต้องแบกรับความคาดหวังมากมาย ทำให้รู้สึกไม่สนุก ส่งผลกระทบกับสุขภาพจิต ทำให้รู้สึกว่าชีวิตต้องแขวนอยู่บนเส้นด้ายตลอดเวลา ตอนคุมทีมอื่นไม่รู้สึกแบบนี้ จึงอดคิดไม่ได้ว่าเป็นงานที่โหดร้าย เพราะทำแล้วไม่สนุกเอาเสียเลย อย่างไรก็ตาม ไม่ปิดโอกาสที่จะกลับมาเป็นโค้ชให้ทีมนี้อีกในอนาคต เพราะเคยบอกไว้แล้วว่าผูกพันกับสโมสร เมื่อใดที่ทีมต้องการก็พร้อมช่วยเหลือ แต่คิดว่าตอนนี้บาร์ซ่าไม่ต้องการตนแต่อย่างใด ทีมต้องการความหวังใหม่ ต้องการโค้ชรูปแบบอื่น ก็เลยตัดสินใจประกาศลาทีมล่วงหน้า

Advertisement

ด้านเป๊ป กวาร์ดิโอล่า อดีตนายใหญ่บาร์ซ่าซึ่งปัจจุบันคุมทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ กล่าวถึงการตัดสินใจของชาบี้ว่า เข้าใจเขาเป็นอย่างดี เราไม่สามารถเทียบแรงกดดันระหว่างวงการฟุตบอลอังกฤษและสเปนได้ เพราะที่สเปน แรงกดดันมากกว่าอังกฤษเป็นพันเท่า และสถานการณ์ก็ยากลำบากกว่ามาก ที่อังกฤษอาจจะมีเกมเตะมหาศาล และต้องแถลงข่าว 6 ครั้งต่อสัปดาห์ แต่ก็เทียบไม่ได้กับแรงกดดันตอนคุมทีมบาร์ซ่าเลย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image