ป๊อกบาสุดช็อกโดนแบน 4 ปี ข้อหาโด๊ปยา ลั่นอุทธรณ์ศาลกีฬาโลก

ป๊อกบาสุดช็อกโดนแบน 4 ปี ข้อหาโด๊ปยา ลั่นอุทธรณ์ศาลกีฬาโลก

เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ คณะกรรมการพิจารณาโทษขององค์กรต่อต้านสารต้องห้ามประเทศอิตาลีมีคำสั่งลงโทษแบนปอล ป๊อกบา กองกลางชื่อดังชาวฝรั่งเศสของสโมสรยูเวนตุส 4 ปี กรณีไม่ผ่านการตรวจสารต้องห้ามเมื่อปีที่แล้ว

ป๊อกบาโดนสุ่มตรวจในเกมระหว่างยูเวนตุสกับอูดิเนเซ่เมื่อเดือนสิงหาคม แม้ว่าแมตช์ดังกล่าวเขาจะไม่ได้ลงสนาม ผลตรวจพบระดับฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนสูงกว่าปกติ ทำให้เขาโดนแบนไม่มีกำหนดมาตั้งแต่เดือนกันยายน และต่อมาผลตรวจตัวอย่างบีในเดือนตุลาคมก็ยังยืนยันพบสารต้องห้ามเช่นเดิม ขณะที่ป๊อกบาพยายามสู้ว่าสารต้องห้ามที่พบเป็นสารที่อยู่ในอาหารเสริม ซึ่งได้รับตามแพทย์สั่งตอนรับการรักษาอาการบาดเจ็บที่สหรัฐอเมริกา

ผลจากโทษแบน 4 ปีดังกล่าวทำให้กว่าที่ป๊อกบาจะกลับมาเล่นฟุตบอลได้อีกครั้งก็ในปี 2027 ซึ่งตอนนั้นเขาจะอายุ 34 ปีแล้ว

Advertisement

ป๊อกบาออกแถลงการณ์หลังทราบข่าวว่า รู้สึกเสียใจ ช็อก และใจสลายอย่างมาก เพราะต้องสูญเสียสิ่งที่ตนสร้างมาตลอดการเป็นนักฟุตบอลอาชีพไปหมด เชื่อว่าคำตัดสินนี้ไม่ถูกต้อง ตนไม่เคยมีเจตนาที่จะโด๊ปยาแต่อย่างใด ในฐานะนักกีฬาอาชีพ ตนจะไม่มีวันใช้สารต้องห้ามเพื่อทำให้ได้เปรียบเหนือคนอื่น รวมถึงเป็นการโกงและไม่เคารพเพื่อนนักกีฬาและแฟนๆ ของทุกทีม จากนี้จะยื่นอุทธรณ์ต่อศาลอนุญาโตตุลาการกีฬาโลก (ซีเอเอส) และเมื่อใดก็ตามที่ไร้ซึ่งข้อจำกัดทางกฎหมายแล้ว เชื่อว่าทุกอย่างจะชัดเจน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image