บาร์ซ่าหวังเอ็นริเก้หวนคุมทัพ คาดปารีสไม่ยอมปล่อยเพราะอยู่ในช่วงสำคัญ

REUTERS/Gonzalo Fuentes

บาร์ซ่าหวังเอ็นริเก้หวนคุมทัพ คาดปารีสไม่ยอมปล่อยเพราะอยู่ในช่วงสำคัญ

Cadena SER สื่อสเปน รายงานว่า เดโก้ ผู้อำนวยการกีฬาของสโมสรบาร์เซโลน่า ต้องการดึงตัวหลุยส์ เอ็นริเก้ อดีตกุนซือของทีม กลับไปคุมทีมอีกครั้งหลังจากชาบี้ เอร์นานเดซ ตำนานสโมสร อำลาตำแหน่งกุนซือไปหลังจบฤดูกาลนี้ ตามที่ได้ประกาศไว้เมื่อเดือนที่แล้ว

สำหรับเอ็นริเก้เคยเป็นนักเตะของบาร์ซ่าและคุมทีมระหว่างปี 2014-2017 พาทีมคว้าแชมป์ลาลีก้า 2 สมัย, โกปา เดล เรย์ 3 สมัย และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 1 สมัย ปัจจุบันคุมทีมปารีส แซงต์แชร์แมง ในลีกเอิง ฝรั่งเศส มีสัญญาถึงเดือนมิถุนายนปี 2025

อย่างไรก็ตาม รายงานข่าวระบุว่า เปแอสเชน่าจะไม่ยอมปล่อยตัวเอ็นริเก้ เนื่องจากทีมกำลังเข้าสู่ยุคเปลี่ยนผ่านเพราะคีเลียง เอ็มบัปเป้ สตาร์ดังของทีมจะโบกมือลาสโมสรหลังจบฤดูกาลนี้ และทีมก็จะไม่เน้นการกว้านซื้อนักเตะซุปเปอร์สตาร์เหมือนเก่า แต่หันมาเน้นการใช้งานแข้งดาวรุ่งของสโมสรมากกว่าเดิม

Advertisement

รายงานข่าวแจ้งว่า การที่ทั้งบาร์ซ่า บาเยิร์น มิวนิก และลิเวอร์พูล จะต้องมองหาโค้ชใหม่ในช่วงเวลาเดียวกัน เนื่องจากทั้งโธมัส ทูเคิล และเยอร์เก้น คล็อปป์ ก็ประกาศลาทีมเสือใต้และหงส์แดงล่วงหน้าเอาไว้แล้วเช่นกัน จะมีผลเรื่องการเฟ้นหาโค้ชใหม่ของทั้ง 3 ทีมยักษ์ใหญ่แห่งยุโรป

โดยบาเยิร์นอยากได้ชาบี อลอนโซ่ อดีตแข้งหงส์แดงที่คุมไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น นำจ่าฝูงบุนเดสลีก้าในขณะนี้ เป็นเป้าหมายของทั้งบาเยิร์นและลิเวอร์พูล ส่วนบาร์ซ่าก็สนใจฮานซี่ ฟลิค อดีตกุนซือบาเยิร์นอยู่ ขณะที่โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ ของไบรท์ตันมีค่าฉีกสัญญาอยู่ทำให้บาร์ซ่าอาจจะไม่พร้อมจ่าย เปิดโอกาสให้ลิเวอร์พูลมีลุ้นทาบเดอ แซร์บี้ มากขึ้นหากสนใจจริง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image