เตรียมเปิดประมูลผ้าเช็ดปากสัญญาร่วมทีมบาร์ซ่าของเมสซี่ คาดยอดทะลุ 20 ล้าน

เตรียมเปิดประมูลผ้าเช็ดปากสัญญาร่วมทีมบาร์ซ่าของเมสซี่ คาดยอดทะลุ 20 ล้าน

สถานประมูล “บอนแฮมส์” ในนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เผยเมื่อวันที่ 5 มีนาคม ว่า ในวันที่ 18-27 มีนาคมนี้ จะทำการเปิดประมูลผ้าเช็ดปากที่ใช้เขียนข้อความสัญญาการร่วมอคาเดมีสโมสรบาร์เซโลน่าของลิโอเนล เมสซี่ ซุปเปอร์สตาร์ชาวอาร์เจนไตน์ในวัย 13 ปี ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นเส้นทางความยิ่งใหญ่ของหนึ่งในนักเตะที่ยอดเยี่ยมที่สุดในประวัติศาสตร์ลูกหนังโลก

เอียน เอห์ลิ่ง หัวหน้าฝ่ายของสะสมกลุ่มหนังสือและต้นฉบับของบอนแฮมส์ กล่าวว่า เบื้องต้นประเมินว่า ผ้าเช็ดปากชิ้นนี้จะถูกประมูลในราคา 380,000-635,000 ดอลลาร์สหรัฐ (13.68-22.86 ล้านบาท) แต่ส่วนตัวเชื่อว่าจะได้ราคาสูงกว่านั้นมาก เนื่องจากนี้เป็นเหมือนบันทึกประวัติศาสตร์จุดเริ่มต้นเส้นทางลูกหนังของเขา โดยจะทำการจัดแสดงผ้าเช็ดปากนี้ที่นิวยอร์ก ปารีส และลอนดอน ก่อนเปิดประมูลอย่างเป็นทางการต่อไป

เมื่อเดือนที่แล้ว สถานประมูล “โซเธอบี้” นำเสื้อทีมชาติอาร์เจนตินา 6 ตัว ที่เมสซี่ใส่ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ซึ่งลงเอยด้วยชัยชนะของทีมฟ้า-ขาว ออกมาประมูล และขายไปได้ในราคารวม 7.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (280.8 ล้านบาท) ซึ่งเกินกว่าที่ประเมินไว้เช่นกัน

Advertisement

สำหรับเรื่องราวเบื้องหลังผ้าเช็ดปากชิ้นประวัติศาสตร์นี้ เกิดขึ้นในวันที่ 14 ธันวาคม ปี 2000 ที่สโมสรเทนนิสเมืองบาร์เซโลนา โดยการ์เลส เรซัค ผู้อำนวยการกีฬาของบาร์ซ่าในตอนนั้น เจรจากับเอเยนต์ฟุตบอล โจเซป มิงเกย่า และโฮราโช กาญิโอลี่ เป็นข้อตกลงปากเปล่า ก่อนที่เรซัคจะเอื้อมหยิบผ้าเช็ดปากมาเขียนข้อความสัญญาว่า “ลีโอ เมสซี่” จะเข้าร่วมอคาเดมีสโมสรด้วยเงินก้อนตามที่ตกลงกันไว้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image