หงส์แดงบุกถล่มปราก 5-1 ตุนสกอร์นัดแรก ยูโรป้า ลีก 16 ทีม

หงส์แดงบุกถล่มปราก 5-1 ตุนสกอร์นัดแรก ยูโรป้า ลีก 16 ทีม

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล บุกถล่ม สปาร์ตา ปราก ทีมจ่าฝูงจากลีกเช็ก 5-1 ในศึกยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก ที่อีเพ็ต อารีน่า เมื่อคืนวันที่ 7 มีนาคม

เกมนี้ลิเวอร์พูลจัดผู้เล่นชุดใหญ่ลงเล่นแบบเต็มสูบแม้ว่าจะมีเกมสำคัญกับ “เรือใบสีฟ้า” แมนฯ ซิตี้ ในเกมพรีเมียร์ลีกวันอาทิตย์นี้ก็ตาม โดยส่งทั้ง อเล็กซิส แม็คอัลลิสเตอร์, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน, วาตารุ เอ็นโด, หลุยส์ ดิอาซ รวมถึงดาร์วิน นูนเญซ ลงแบบครบครัน

เริ่มเกมมาแค่ 5 นาทีเศษ​ลิเวอร์พูลก็มาได้จุดโทษจากจังหวะที่แนวรับสปาร์ต้า ปราก ทำฟาล์วแม็คอัลลิสเตอร์ ก่อนจะลุกมาสังหารเองไม่พลาดให้ลิเวอร์พูลขึ้นนำ 1-0

Advertisement

จากนั้นเจ้าถิ่นเป็นฝั่งที่บุกหวังทวงประตูคืนและเกือบได้หลายครั้ง แต่ควีวีน เคลเลเฮอร์ ก็โชว์ซุปเปอร์เซฟช่วยทีมเอาไว้ได้ทั้งหมด จนกระทั่งนาทีที่ 25 ดาร์วิน นูนเญซ ได้โอกาสลากตัดจากซ้ายก่อนกดด้วยขวาจากนอกกรอบเขตโทษ​บอลพุ่งเข้าประตูไปอย่างสวยงาม เป็นประตูให้ลิเวอร์พูลนำ 2-0 และยังเป็นประตูที่ 1,000 ในการคุมทีมลิเวอร์พูลของเยอร์เก้น คล็อปป์ อีกด้วย

ช่วงท้ายครึ่งแรก ลิเวอร์พูลมาได้ประตูที่ 3 จากนูนเญซคนเดิมที่ปล่อยบอลตกพื้นหนึ่งจังหวะก่อนจะฮาล์ฟวอลเลย์เข้าไปแบบคมกริบ ทำให้จบครึ่งแรกลิเวอร์พูลนำห่างถึง 3-0

ครึ่งหลังลิเวอร์พูลเปลี่ยน คอนอร์ แบรดลีย์ ลงมาแทนโจ โกเมซ​ แต่จังหวะแรกของแบรดลีย์คือการสกัดบอลพลาดเข้าประตูตัวเอง ทำให้สปาร์ตา ปราก ไล่มาเป็น 1-3 และถัดมาไม่ถึงนาที ลิเวอร์พูลต้องเสีย อิบราฮิม่า โคนาเต้ ที่เจ็บแฮมสตริงอีก ทำให้ต้องส่ง เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ลงมาเล่นแทน

Advertisement

ทว่านาทีที่ 54 ลิเวอร์พูลก็ได้ประตูหนีห่างอีกครั้งจากการยิงแฉลบของหลุยส์ ดิอาซ ให้ทีมนำ 4-1 ก่อนที่ช่วงท้ายเกม โดมินิก โซโบสไล จะมาทำประตูที่ 5 ปิดท้ายให้ลิเวอร์พูลบุกมาชนะ สปาร์ตา ปราก 5-1 โดยจะลงเล่นนัดสองที่แอนฟิลด์ ในสัปดาห์ถัดไป

ผลคู่อื่นๆ
โรม่า ชนะ ไบรท์ตัน 4-0
คาราบัก เสมอ เลเวอร์คูเซ่น 2-2

ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ลีก
อาแจ๊กซ์ เสมอ แอสตัน วิลล่า 0-0
โมลด์ ชนะ คลับ บรูช 2-1
สตวม กราซ แพ้ ลีลล์ 1-2
โอลิมเปียกอส แพ้ มัคคาบี เทล อาวีฟ 1-4

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image