เคนหวังเกมถล่มไมน์ซช่วยปลุกผีบาเยิร์นกลับมาฟอร์มแกร่ง

Reuters

เคนหวังเกมถล่มไมน์ซช่วยปลุกผีบาเยิร์นกลับมาฟอร์มแกร่ง

แฮร์รี่ เคน ดาวยิงชาวอังกฤษของบาเยิร์น มิวนิก กล่าวภายหลังทำแฮตทริกช่วยทีมถล่มไมน์ซ 8-1 ในศึกบุนเดสลีก้า เยอรมนี เมื่อวันที่ 9 มีนาคม ว่า ถ้าเราเล่นด้วยฟอร์มอย่างนัดนี้และนัดที่แล้วที่ชนะลาซิโอ 3-0 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก กลางสัปดาห์ ด้วยศักยภาพของทีม เราจะเป็นทีมที่อันตรายมากๆ หวังว่าเราจะใช้ชัยชนะครั้งนี้เป็นการจุดประกายให้ทีมรักษาฟอร์มยอดเยี่ยมอย่างนี้ไปเรื่อยๆ ตลอดฤดูกาลที่เหลือ

เคนกล่าวต่อว่า ตอนนี้มีความรู้สึกหลากหลาย เนื่องจากทำได้ดีในแง่ผลงานส่วนบุคคลกับการทำประตูต่อเนื่อง แต่การที่ทีมโดนไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ทิ้งห่างในตารางคะแนนเป็นเรื่องน่าผิดหวัง อย่างไรก็ตาม ต้องยกเครดิตให้เลเวอร์คูเซ่นซึ่งมีฤดูกาลที่พิเศษอย่างมากด้วย ตนมาที่นี่เพื่อยิงประตูและช่วยทีมให้ได้มากที่สุด เราต่างรู้ดีว่าเราต้องการคว้าแชมป์ ไม่ว่าจะเป็นบุนเดสลีก้าหรือแชมเปี้ยนส์ลีก กีฬาฟุตบอลนั้นทุกอย่างเปลี่ยนแปลงได้เร็วมาก คุณต้องเจอทั้งเรื่องดีและร้าย แต่ไม่ว่าจะในสถานการณ์ไหนก็ต้องรับมือให้ได้ และพยายามให้มีด้านดีเยอะๆ

ทั้งนี้ เคนทำประตูในเกมลีกให้บาเยิร์นถึง 30 ประตู จากการลงสนาม 25 นัด เทียบเท่าสถิติทำประตูในเกมลีกมากที่สุดในการประเดิมสนามฤดูกาลแรกให้ทีม เท่ากับสถิติที่อูเว ซีเลอร์ ตำนานแข้งชาวเยอรมันทำไว้ในการเล่นให้ฮัมบูร์กในฤดูกาล 1963-64 หรือเมื่อ 60 ปีที่แล้ว

Advertisement

นอกจากนี้ เคนยังเป็นนักเตะคนแรกในประวัติศาสตร์บุนเดสลีก้าที่ทำแฮตทริกได้ถึง 4 ครั้งในการประเดิมฤดูกาลแรกของตัวเองอีกด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image