มัทเธอุสชี้ลิเวอร์พูลไม่ใช่ทางเลือกที่ดีสำหรับอลอนโซ่

มัทเธอุสชี้ลิเวอร์พูลไม่ใช่ทางเลือกที่ดีสำหรับอลอนโซ่

โลธาร์ มัทเธอุส ตำนานแข้งทีมชาติเยอรมนีและสโมสรบาเยิร์น มิวนิก ออกมาแสดงความคิดเห็นผ่านสื่อว่า ลิเวอร์พูลไม่ใช่ทางเลือกที่เหมาะสมสำหรับชาบี อลอนโซ่ กุนซือเนื้อหอมของไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ที่หลายสโมสรกำลังต้องการตัวในขณะนี้

อลอนโซ่ตกเป็นข่าวกับสังกัดเก่าของตัวเองทั้งลิเวอร์พูล บาเยิร์น มิวนิก และรีล มาดริด หลังจากทำผลงานโดดเด่น พาเลเวอร์คูเซ่นรั้งตำแหน่งจ่าฝูงบุนเดสลีก้าในขณะนี้ โดยฤดูกาลนี้ลงสนาม 26 นัด ชนะถึง 22 นัด เสมอ 4 นัด ยังไม่แพ้ใคร มีแต้มเหนือแชมป์เก่า เสือใต้ 10 คะแนน กำลังอยู่บนเส้นทางลุ้นแชมป์ลีกหนแรกในประวัติศาสตร์สโมสร

มัทเธอุสให้สัมภาษณ์สื่อเมื่อวันที่ 27 มีนาคม ว่า มองว่าลิเวอร์พูลไม่ใช่ทางเลือกที่เหมาะสมสำหรับเขาหลังจบฤดูกาลนี้ เพราะมีทางเลือกที่ดีกว่า เนื่องจากเยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือหงส์แดง ประสบความสำเร็จกับทีมอย่างมาก เขาเป็นเหมือนฮีโร่ของทีม ทำสิ่งดีๆ เอาไว้มากมาย ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะไปรับช่วงต่อ และจะเกิดการตั้งคำถามว่าจะทำได้ดีกว่าหรือไม่

Advertisement

เจ้าของฉายา “ซุปเปอร์แมน” กล่าวต่อว่า พร้อมอ้าแขนรับหากอลอนโซ่จะเลือกคุมทีมบาเยิร์น มิวนิก เชื่อมั่นว่าเขาจะสร้างทีมใหม่กับผู้เล่นใหม่ๆ มุ่งหน้าสู่อนาคต ทำไมถึงต้องย้ายไปลิเวอร์พูล ทำไมไม่อยู่กับทีมที่สวยงาม (อย่างเลเวอร์คูเซ่น) ต่อไป แล้วทำให้พวกเรายินดีกับฟุตบอลที่สวยงาม เหมือนกับบาร์เซโลน่าเมื่อ 12 ปีที่แล้ว

มัทเธอุสกล่าวถึงทีมชาติเยอรมนีชุดปัจจุบันที่มียูเลียน นาเกลส์มันน์ คุมทัพว่า หลังจากเก็บชัยชนะเหนือฝรั่งเศสและเนเธอร์แลนด์ ในเกมอุ่นเครื่อง 2 นัดล่าสุดเมื่อสัปดาห์ก่อน คิดว่าอินทรีเหล็กกำลังมาถูกทางแล้ว อย่างไรก็ตาม ความฝันของเราชาววงการฟุตบอลเยอรมนีคือ การได้เห็นเยอร์เก้น คล็อปป์ มาเป็นโค้ชทีมชาติคนต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image