บาร์ซ่าเร่งปิดดีลดึงอโมริมคุมทัพ หวั่นสโมสรรุมตอมหลังแห้วอลอนโซ่

REUTERS/Daniele Mascolo

บาร์ซ่าเร่งปิดดีลดึงอโมริมคุมทัพ หวั่นสโมสรรุมตอมหลังแห้วอลอนโซ่

“ดิ อินดิเพนเดนต์” รายงานว่า บาร์เซโลน่า ทีมดังแห่งลาลีก้า สเปน กำลังเร่งเจรจาคว้าตัวรูเบน อโมริม กุนซือสปอร์ติ้ง ลิสบอน ไปเป็นโค้ชคนใหม่ในฤดูกาลหน้า เพื่อแทนที่ชาบี้ เอร์นานเดซ ตำนานสโมสรที่ประกาศล่วงหน้าว่าจะลาตำแหน่งกุนซือหลังจบฤดูกาลนี้

ก่อนหน้านี้ บาร์ซ่าเป็นทีมเต็งที่จะได้ตัวอโมริมไปคุมทัพ แต่หลังจากชาบี อลอนโซ่ กุนซือไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ซึ่งเป็นที่หมายตาของหลายทีม โดยเฉพาะอย่างยิ่งลิเวอร์พูลและบาเยิร์น มิวนิก ประกาศว่าจะอยู่คุมทีมห้างขายยาต่อไปในฤดูกาลหน้า ทำให้บรรดาสโมสรดังของยุโรปพุ่งเป้าหมาที่อโมริมทันที โดยเฉพาะอย่างยิ่งหงส์แดงซึ่งกุนซือ เยอร์เก้น คล็อปป์ เตรียมโบกมือลาทีมหลังจบซีซั่นเช่นกัน

รายงานข่าวระบุว่า เหตุที่บาร์ซ่าพุ่งเป้าที่อโมริมตั้งแต่ต้นเพราะคิดว่ายากจะแข่งกับทีมอื่นในการดึงอลอนโซ่ แต่ปัญหาหลักที่ยังไม่สามารถปิดดีลดึงตัวอโมริมร่วมทีมได้เป็นเพราะสปอร์ติ้งตั้งค่าฉีกสัญญาเขาไว้ที่ 13 ล้านยูโร (507 ล้านบาท) ซึ่งค่อนข้างสูงสำหรับบาร์ซ่าที่ยังประสบปัญหาการเงิน แต่สถานการณ์ปัจจุบันที่อลอนโซ่ปิดโอกาสย้ายทีมของตัวเองไปแล้วบีบให้บาร์ซ่าต้องเร่งเจรจาให้ได้ลุล่วง เพราะต้องเจอคู่แข่งจำนวนมาก

Advertisement

อีกด้านหนึ่ง “ดิ แอธเลติก” รายงานว่า บาร์ซ่ายังคงคาดหวังว่าจะหว่านล้อมให้ชาบี้เปลี่ยนใจเรื่องลาทีมหลังจบฤดูกาล และรั้งตัวเขาให้อยู่ในถิ่นคัมป์นูต่อไปในฤดูกาลหน้าเช่นกัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image