สื่ออาร์เจนฯเผย ‘เมสซี่’ ไม่กลับทีมชาติจนหมดปี ยังไม่ชัวร์ลาขาดหรือไม่!

(แฟ้มภาพ AFP)

อนาคตในทีมชาติอาร์เจนตินาของลิโอเนล เมสซี่ แข้งเทพจากสโมสรบาร์เซโลน่าเริ่มไม่แน่นอนอีกครั้ง เมื่อ “คลาริน” สื่อท้องถิ่นของอาร์เจนตินา รายงานเมื่อวันที่ 14 สิงหาคม ว่า เมสซี่ กัปตันทีมฟ้า-ขาว จะไม่ร่วมเตะเกมกระชับมิตรทีมชาติ 4 นัดหลังจากนี้ นั่นคือแมตช์พบกัวเตมาลาที่ลอสแองเจลิส วันที่ 7 กันยายน, พบโคลอมเบียที่นิวยอร์ก วันที่ 11 กันยายน และอีก 2 แมตช์ที่ยังไม่ได้กำหนดตัวคู่แข่ง

คลารินระบุว่า เมสซี่จะไม่กลับมาร่วมทีมชาติอีกแล้วในช่วง 4 เดือนครึ่งที่เหลืออยู่ในปีนี้ และยังไม่มีความชัดเจนเกี่ยวกับอนาคตของเขาด้วย โดยก่อนหน้านี้หลังอาร์เจนตินาคว้าตำแหน่งรองแชมป์ “โกปา อเมริกา” 2 ปีซ้อน โดยเฉพาะความผิดหวังที่พ่ายชิลีในนัดชิงปี 2016 ทำให้เมสซี่ประกาศอำลาทีมชาติ จนแฟนบอลทั่วประเทศเรียกร้องให้เขากลับมา เมสซี่จึงกลับไปช่วยทีมอีกครั้งในศึกฟุตบอลโลก 2018 ตั้งแต่รอบคัดเลือก ก่อนจะตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายแบบน่าผิดหวังเมื่อไม่กี่เดือนก่อน

ด้านเว็บข่าว “อินโฟเบ” รายงานว่า เมสซี่เพียงแค่ใช้เวลาพักผ่อนจากทีมชาติให้เต็มที่เท่านั้น ไม่ได้หมายความว่าเขาจะอำลาทีมในตอนนี้แต่อย่างใด

ส่วนโฆษกทีมชาติไม่ตอบคำถามสื่อ เพียงบอกว่า โค้ชจะเป็นผู้ให้คำตอบเองเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม

Advertisement

ด้านคาร์ลอส เตเวซ ดาวยิงชาวอาร์เจนไตน์ซึ่งร่วมทีมโบค่า จูเนียร์ส ไปเตะอุ่นเครื่องที่คัมป์นูของบาร์เซโลน่า แสดงทรรศนะว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องส่วนบุคคล เมสซี่ต้องการเวลาในการคิดให้รอบด้าน ต่อให้เขาไม่กลับมาเล่นให้ทีมชาติอีกแล้วก็เป็นเรื่องที่เข้าใจได้ แน่นอนว่าคงเป็นข่าวร้ายสำหรับทีมและตัวเขาเอง แต่ตนเข้าใจดีถ้าเมสซี่จะเลือกทางนั้น เพราะได้เจอกับสถานการณ์เดียวกันมาแล้ว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image