‘โมดริช’ เต็งซิวแข้งยอดเยี่ยมฟีฟ่า ‘เมสซี่’ หลุดโผ 3 คนสุดท้ายครั้งแรกในรอบ 12 ปี

(จากซ้าย) โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ลูก้า โมดริช, คริสเตียโน่ โรนัลโด้ (ภาพ AFP)

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ประกาศรายชื่อนักเตะ 3 คนสุดท้ายที่ได้เข้าชิงรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี เมื่อวันที่ 3 กันยายน ซึ่งนับเป็นครั้งแรกในรอบกว่า 1 ทศวรรษ คือนับตั้งแต่ปี 2006 ที่ไม่มีชื่อของลิโอเนล เมสซี่ แข้งซุปเปอร์สตาร์ชาวอาร์เจนไตน์ของสโมสรบาร์เซโลน่า อดีตเจ้าของรางวัลนี้ 5 สมัยรวมอยู่ด้วย

รายชื่อ 3 คนสุดท้ายที่มีสิทธิลุ้นรางวัลคือ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ คู่ปรับสำคัญของเมสซี่ เจ้าของรางวัลนี้ 5 สมัยที่พารีล มาดริด คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 3 สมัยติดต่อกัน ก่อนย้ายไปยูเวนตุส, โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกชาวอียิปต์ของลิเวอร์พูลซึ่งทำได้ถึง 44 ประตูในทุกถ้วย และลูก้า โมดริช เพลย์เมกเกอร์ราชันชุดขาวผู้พาทีมชาติโครเอเชียคว้าตำแหน่งรองแชมป์ฟุตบอลโลก 2018

ทั้งนี้ โมดริชมีโอกาสที่จะเป็นนักเตะคนแรกในรอบ 10 ปีที่คว้ารางวัลนี้นอกเหนือจากเมสซี่และโรนัลโด้ หลังจากทำผลงานได้ดีทั้งระดับทีมชาติและสโมสรจนคว้ารางวัลนักฟุตเตะยอดเยี่ยมของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ไปก่อนหน้านี้ รวมถึงรางวัล “โกลเด้นบอล” สำหรับนักเตะยอดเยี่ยมในฟุตบอลโลก 2018 ด้วย

ปีเตอร์ ชไมเคิล ตำนานนายทวารชาวเดนมาร์กของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แสดงทรรศนะว่า อยากให้โมดริชคว้ารางวัลนี้ เพราะคิดว่าผลงานในฟุตบอลโลกของเขาเป็นอะไรที่สุดยอดมากๆ ตอนอยู่กับมาดริด เขาอาจจะดูเงียบๆ ทำผลงานอยู่เบื้องหลัง แต่พอมาเล่นให้ทีมชาติก็แสดงให้เห็นอีกแง่มุมหนึ่งในบทบาทของผู้นำ เป็นแกนหลักและหัวใจสำคัญของทีมในทุกๆ ด้าน

Advertisement

สำหรับการประกาศรางวัลจะมีขึ้นในวันที่ 24 กันยายนนี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image