‘เคน’ โวยเชิ้ตดำต้นเหตุสิงโตพ่ายกระทิง 1-2 ‘ชอว์’ แทบน็อกโดนหามออกจากสนาม

ศึกฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก คู่บิ๊กแมตช์ในกลุ่มเอ 4 ระหว่างอังกฤษกับสเปน ที่เวมบลีย์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 8 กันยายน ลงเอยด้วยชัยชนะของทีมกระทิงดุ 2-1 พร้อมเหตุการณ์ดราม่าช่วงท้ายเกม

นัดนี้ มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าดาวรุ่งทำประตูให้สิงโตคำรามขึ้นนำในนาทีที่ 11 แต่สเปนก็ตีเสมอทันควันจากซาอูล ญีเกซ ในอีก 2 นาทีถัดมา และโรดริโก้ โมเรโน่ ทำประตูชัยให้กระทิงแซงชนะในนาทีที่ 32

ในช่วงครึ่งหลัง นาทีที่ 53 ลุก ชอว์ แบ๊กซ้ายเมืองผู้ดีจากสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดนหามออกจากสนามพร้อมออกซิเจน หลังจากพยายามโหม่งบอลแต่ศีรษะไปกระแทกกับลำตัวของดานี่ การ์บาฆาล ผู้เล่นสเปนอย่างจังจนเกือบน็อก ต้องหามส่งโรงพยาบาลพร้อมสแกนสมองทันที

ขณะที่แฮร์รี่ เคน กัปตันทีมสิงโต ไปโวยใส่แดนนี่ มัคเคลี ผู้ตัดสินชาวดัตช์ที่ไม่เป่าให้ลูกตีเสมอท้ายเกมของเจ้าถิ่นเป็นประตู เนื่องจากเชิ้ตดำมองว่าแดนนี่ เวลเบ็ก ทำฟาวล์ดาบิด เด เคอา นายทวารสเปน

Advertisement

เคนกล่าวภายหลังการแข่งขันว่า ในจังหวะสำคัญแบบนี้ กรรมการควรต้องนิ่ง ยึดมั่นในการตัดสินใจของตัวเอง ไม่ใช่ลังเลหรือกดดันจนตัดสินใจผิดๆ

อย่างไรก็ตาม แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซืออังกฤษยอมรับว่า นัดนี้ลูกทีมเล่นได้ไม่ดีพอ และต้องยอมรับว่าสเปนทำได้ดีกว่าเสียเป็นส่วนใหญ่ โดยเฉพาะการครองบอลที่เหนือชั้น นักเตะแต่ละคนมีความสามารถเฉพาะตัวสูง ขณะที่อังกฤษไม่สามารถกดดันทีมเยือนได้ดีเท่าที่ควร

Advertisement

ส่วนอาการบาดเจ็บของชอว์นั้น สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ออกแถลงการณ์ในเวลาต่อมาว่า เจ้าตัวรู้สึกตัวดี อาการดีขึ้นตามลำดับ แต่แพทย์ให้รอดูอาการ 1 วัน ส่วนชอว์ได้โพสต์โซเชียลขอบคุณแฟนๆ ที่ห่วงใย และยืนยันว่าอาการไม่หนักอะไร หวังจะได้กลับมาลงสนามในเร็ววัน

ผลเนชั่นส์ลีกคู่อื่นๆ วันเดียวกัน
กลุ่มเอ 2
สวิตเซอร์แลนด์ ชนะ ไอซ์แลนด์ 6-0

กลุ่มบี 3
ไอร์แลนด์เหนือ แพ้ บอสเนีย เฮอร์เซโกวินา 1-2

กลุ่มซี 2
ฟินแลนด์ ชนะ ฮังการี 1-0
เอสโตเนีย แพ้ กรีซ 0-1

กลุ่มดี 2
เบลารุส ชนะ ซาน มาริโน 5-0
ลักเซมเบิร์ก ชนะ มอลโดวา 4-0

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image