สื่อสเปนชี้สาเหตุ ‘ซีดาน’ ลาเก้าอี้กุนซือ ‘รีล มาดริด’ เพราะ ‘แกเร็ธ เบล’

File Photo : Reuters

สื่อในประเทศสเปน เปิดเผยว่า การที่ ซีเนอดีน ซีดาน ตำนานแข้งชาวฝรั่งเศส ลาออกจากการเป็นกุนซือของรีล มาดริด ยักษ์ใหญ๋แห่งลาลีก้า สเปน แบบสุดช็อคเพียงไม่กี่วันหลังจากพาทีมคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลล่าสุด มีสาเหตุมาจากความขัดแย้งกับประธานสโมสรเกี่ยวกับ แกเร็ธ เบล ปีกตัวจี๊ดของทีม

ซีดาน ได้แจ้งกับบอร์ดบริหารและฟลอเรนติโน่ เปเรซ ว่าให้ขายเบล ออกจากทีม เพื่อนำเงินที่ได้มาเป็นทุนสำหรับซื้อนักเตะแนวรุกฝีเท้าดีเข้ามาเสริมทีม เช่น โมฮาเหม็ด ซาลาห์, เอเด็น อาซาร์ หรือ แฮร์รี่ เคน ซึ่งในตอนแรกเปเรซ ก็เห็นด้วยกับแนวคิดนั้น

กระทั่งวันแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ลีก ระหว่าง “ราชันชุดขาว” กับ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เมื่อเบล ตีลังกายิงประตูแบบสุดสวยให้กันต้นสังกัดขึ้นนำ 2-1 และส่องไกลให้ทีมนำห่างเป็น 3-1 ก่อนที่เกมนั้นจะจบลงด้วยสกอร์ดังกล่าว ทำให้รีล มาดริดคว้าถ้วยยุโรปไปครองเป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน

File Photo : Reuters

ส่งผลให้เปเรซ เปลี่ยนใจไม่ขายเบล โดยให้เหตุผลกับซีดานว่า “เบลเป็นนักเตะที่ดีกว่าโรนัลโด้” ทำให้ตำนานชาวฝรั่งเศสรู้สึกไม่พอใจที่ประธานสโมสรกลับคำพูด จนถึงขั้นขอลาออกจากการคุมทีม และขอพักเหนื่อยเป็นเวลา 1 ปีเต็มเป็นอย่างน้อย

Advertisement

จากการว่างงานของอดีตแข้งแชมป์โลกชาวฝรั่งเศส ทำให้ตกเป็นข่าวกับบรรดาทีมยักษใหญ๋ในยุโรปมากมายที่ทำผลงานได้ไม่ดีช่วงต้นซีซั่น เช่น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ และบาเยิร์น มิวนิก จากบุนเดสลีก้า เยอรมนี

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image