‘อาซาร์’ ชี้อยากไปลีก ‘สเปน’ เหตุหวังคว้าบัลลงดอร์ – ปัดชิ่ง ‘เชลซี’ มกรานี้ (คลิป)

เอเด็น อาซาร์ แนวรุกตัวเก่งของ เชลซี เชื่อว่าหากได้ไปโลดแล่นในศึกลาลีก้าของสเปน จะเป็นแรงผลักดันชั้นดีให้ตัวเองมีโอกาสก้าวขึ้นไปเป็นนักเตะที่ดีที่สุดของโลก และมีลุ้นรางวัลบัลลงดอร์ได้ในอนาคต จากการให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนในงานแถลงข่าวก่อนเกมศึกยูฟ่า เนชั่นส์ลีก กับสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม

มิดฟิลด์คนสำคัญของสิงห์บลูวัย 27 ปี เคยเกริ่นมาตั้งแต่การแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซีย ว่าอาจจะถึงเวลาเปลี่ยนแปลงในอาชีพการค้าแข้งของตัวเอง จนกระทั่งเผยความฝันว่าอยากไปเล่นให้กับ รีล มาดริด อยู่เป็นระยะๆ โดยปัจจุบันเขาเหลือสัญญากับต้นสังกัดอยู่ประมาณ 2 ปี

ทั้งนี้ เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา แข้งดังชาวเบลเยียมได้เปิดเผยว่า กำลังพิจารณาอนาคตของตัวเองกับต้นสังกัดอยู่ในขณะนี้ ว่าจะอยู่สวมเครื่องแบบสิงห์บลูต่อไป หรือจะย้ายไปทำตามฝันกับราชันชุดขาว รีล มาดริด

สำหรับผู้ชนะรางวัลบัลลงดอร์ 10 สมัยหลังสุดล้วนมาจากคนที่ค้าแข้งในลาลีก้า สเปน และเมื่อถูกสื่อถามถึงว่าการย้ายไปค้าแข้งในลีกกระทิงดุ เป็นเพราะต้องการเป็นแข้งที่ดีที่สุดในโลกใช่หรือไม่ อาซาร์เอ่ยปากทันทีว่า “นั่นคือเหตุผลที่ผมอยากย้ายไปที่นั่น บางทีนะ” อย่างไรก็ตาม เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า จะย้ายทีมในช่วงตลาดการซื้อขายนักเตะในเดือนมกราคมนี้หรือไม่ จอมทัพคนเก่งของเชลซีก็ปฏิเสธทันควันว่า “ไม่ครับ”

Advertisement

อาซาร์ กำลังมีความสุขกับฟอร์มการเล่นที่ดีอย่างต่อเนื่องของตัวเองในฤดูกาลนี้ เมื่อซัดไปแล้วถึง 8 ประตู จากการลงเล่น 10 นัดให้ต้นสังกัด พร้อมเผยว่าตอนนี้ตนน่าจะเป็น 1 ในนักเตะที่ดีที่สุดในโลกแล้วเช่นกัน

มิดฟิลด์ชาวเบลเยียมกล่าวอีกว่า คุณสามารถพัฒนาขีดความสามารถได้ตลอดเวลาในวงการฟุตบอล เช่น การยิงประตูหรือแอสซิสต์ให้มากขึ้น ซึ่งเพื่อนร่วมทีมทุกคนให้การช่วยเหลือเป็นอย่างดีเสมอมา แต่ทั้งนี้ผมก็ต้องพัฒนาฝีเท้าตัวเองด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image