แฟนหงส์มีสะดุ้ง ‘ซาลาห์’ ซัลโวเตะมุมสุดสวย ก่อนเดี้ยงจากเกมช่วยชาติ

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กองหน้าสตาร์ดังของอียิปต์ จากสโมสรลิเวอร์พูล ซัลโวประตูสุดสวยจากลูกเตะมุม ก่อนได้รับบาดเจ็บจนเล่นต่อไม่ไหวในช่วงท้ายเกม ช่วยให้อียิปต์เปิดบ้านถล่มสวาซิแลนด์ขาดลอย 4-1 ในการแข่งขันแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ 2019 รอบคัดเลือก เมื่อคืนวันที่ 12 ตุลาคม

ทัพฟาโรห์ ได้ประตูนำ 3 ลูกรวด จากอาเหม็ด เอลโมฮามาดี นาทีที่ 7, อาเมียร์ วาร์ดา นาทีที่ 10, และมาห์มูด ฮัสซัน เตรเซเก้ต์ นาทีที่ 29 ก่อนที่ซาลาห์ แนวรุกชื่อดังจากหงส์แดง จะซัดประตูสุดสวย ด้วยการปั่นโค้งๆ จากลูกเตะมุมเข้าไปตุงตาข่ายโดยตรงในช่วงท้ายของครึ่งแรก ส่งให้อียิปต์นำห่าง 4-0 โดยสวาซิแลนด์ตีไข่แตกได้ในนาที 85 จากซิบอนกินโคซิ กาเมดเซ

สำหรับซาลาห์ มีอาการบาดเจ็บและต้องเดินกะเผลกไปรับการปฐมพยาบาลที่ข้างสนามในนาทีที่ 88 แต่สุดท้ายเล่นต่อไม่ไหว ทำให้อียิปต์ต้องเล่น 10 คนในช่วงเวลาที่เหลือ เนื่องจากทีมเปลี่ยนตัวผู้เล่นครบโควต้าแล้วเรียบร้อย ก่อนจะจบเกมด้วยชัยชนะของแข้งฟาโรห์ 4-1 ส่งผลให้คว้าชัยชนะ 2 จาก 3 นัดเกมในรอบแบ่งกลุ่ม

ฮานี แรมซี่ ผู้ช่วยโค้ชอียิปต์ กล่าวว่า “จากการวินิจฉัยของทีมแพทย์ระบุว่า ซาลาห์ มีปัญหาอาการบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อ ซึ่งต้องได้ระบการตรวจอย่างละเอียดถี่ถ้วนอีกครั้ง แต่คาดว่าอาการไม่น่าจะร้ายแรงมากนัก”

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image