‘กอสเซียลนี่’ ลั่นอำลาทีมชาติ – เผยสุดเจ็บปวด ทำได้แค่นั่งดู ‘ฝรั่งเศส’ คว้าแชม์โลก

แฟ้มภาพ AFP

โลร็องต์ กอสเซียลนี่ ปราการหลังของอาร์เซน่อล เปิดใจอำลาทีมชาติฝรั่งเศสอย่างเป็นทางการแน่นอนแล้ว พร้อมรับเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากสุดๆ หลังทำได้เพียงแค่นั่งมองเพื่อนร่วมชาติคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซีย เพราะนั่นคือสิ่งที่ทำร้ายจิตใจของเขาอย่างรุนแรง ยิ่งกว่าอาการบาดเจ็บเอ็นร้อยหวายที่เขาได้รับจนพลาดบู๊มหกรรมลูกหนังโลกเสียอีก นอกจากนี้ยังเคยแช่งให้ทีมบ้านเกิดพ่ายแพ้ในทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวอีกด้วย

“ฟุตบอลโลกคือจุดด่างพร้อยที่สุดในการเล่นฟุตบอลของผม อาการบาดเจ็บที่มีตอนนั้นยากที่จะรับได้ แต่ผลการแข่งขันทัวร์นาเมนต์นั้นกลับเป็นเรื่องที่หนักหนายิ่งกว่า เพราะพวกเขาคว้าแชมป์โลก” กอสเซียลนี่ เปิดใจ

แนวรับทัพปืนใหญ่ วัย 33 ปี กล่าวอีกว่า แม้มุมหนึ่งจะรู้สึกยินดีกับพวกเขา แต่อีกมุมก็รู้สึกแย่เช่นกัน เพราะคุณไม่รู้สึกเลยว่าคุณคือแชมเปี้ยน เช่นเดียวกับที่ประชาชนชาวฝรั่งเศสอีก 60 ล้านคนนั้นรู้สึก จริงๆ แล้วบางครั้งผมก็อยากให้ฝรั่งเศสคว้าชัยชนะต่อไปเรื่อยๆ แต่บางครั้งก็อยากให้พวกเขาแพ้และตกรอบ นั่นคือความรู้สึกของผมในช่วงฟุตบอลโลก

กอสเซียลนี่ ปิดท้ายว่า ที่ผ่านมาได้ทำทุกอย่างที่ทำได้ให้กับฝรั่งเศสไปแล้ว ซึ่งตอนนี้ทีมชาติมีนักเตะรุ่นใหม่ที่มีฝีเท้าที่เก่งกาจจำนวนมาก ดังนั้นการเล่นเพื่อทัพเดอะบลูส์ของตนได้จบลงแล้ว ต่อจากนี้จะเหลือเพียงการสนับสนุนทีมชาติฝรั่งเศสเท่านั้น

Advertisement
Photo – Instagram : @koscielny_official6
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image