สโมสรมอลตาเสนอสัญญา ‘โบลต์’ ล่อใจถ้าเซ็นจะได้ลงเล่นนัดชิงบอลถ้วยลุ้นแชมป์ทันที

หลังจากยูเซน โบลต์ อดีตลมกรดดีกรี 8 เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ชาวจาเมกา ประเดิมยิงประตูในการเล่นฟุตบอลอาชีพครั้งแรกหลังจากลงสนามให้ทีมเซ็นทรัล โคสต์ มาริเนอร์ส ในเกมอุ่นเครื่องช่วงปิดฤดูกาลเอลีก ออสเตรเลีย ล่าสุดมีรายงานว่า สโมสรวัลเล็ตต้า เอฟซี จากประเทศมอลตา ได้ยื่นข้อเสนอเซ็นสัญญากับโบลต์อย่างเป็นทางการ โดยระบุว่าต้องการสร้างประวัติศาสตร์ด้วยการเซ็นสัญญาดังกล่าว

กาสตัน สลีเมน ซีอีโอของสโมสรวัลเล็ตต้าเผยว่า ข้อเสนอเซ็นสัญญาครั้งนี้ยังเปิดโอกาสให้โบลต์สามารถลงเล่นรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลถ้วย “ซุปเปอร์คัพ” ของมอลตา ให้ทีมในวันที่ 13 ธันวาคมนี้ได้อีกด้วย ซึ่งหมายความว่าโบลต์จะมีโอกาสได้ชูถ้วยแชมป์ได้ทันทีเป็นเวลา 10 ปีหลังจากเขาทำลายสถิติโลกวิ่ง 100 เมตร ชาย ในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2008 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน พอดี ข้อเสนอนี้ไม่เกี่ยวกับเรื่องเงิน แต่เป็นเรื่องประวัติศาสตร์ เพราะเป็นสิ่งที่คนจะพูดกันไปอีก 50-100 ปี

สลีเมนกล่าวว่า ติดตามความเคลื่อนไหวในวงการฟุตบอลของโบลต์มา 1 ปีครึ่งแล้ว ตั้งแต่เจ้าตัววางแผนว่าจะเอาดีในกีฬาลูกหนังหลังจากอำลาลู่ ยอมรับว่าเขายังต้องพัฒนาทักษะอีกหลายอย่าง ถ้ามาร่วมทีมแล้วแน่นอนว่าไม่ใช่ให้มาพักผ่อน โบลต์ต้องฝึกซ้อมอย่างหนัก เพื่อเตรียมพร้อมก่อนศึกใหญ่ จะได้ชูถ้วยแชมป์ได้จริงๆ

ทั้งนี้ สโมสรวัลเล็ตต้า เอฟซี เพิ่งโดนกลุ่มทุนจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เข้าไปเทกโอเวอร์เมื่อเดือนที่แล้ว เจ้าของใหม่ให้คำมั่นว่าจะลงทุนช่วยทีมเพื่อจะได้มีลุ้นผ่านเข้าสู่รอบแบ่งกลุ่มยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในอนาคต

Advertisement

ขณะที่สโมสรมาริเนอร์สที่โบลต์ไปทดสอบฝีเท้าด้วยนั้น ยังไม่ได้ยื่นข้อเสนอสัญญาอย่างเป็นทางการกับโบลต์แต่อย่างใด แม้ว่าศึกเอลีกจะเปิดฤดูกาลในวันศุกร์ที่จะถึงนี้แล้ว โดยสื่อคาดว่า มาริเนอร์สกำลังรอไฟเขียวจากสหพันธ์ฟุตบอลออสเตรเลียว่า จะสนับสนุนงบประมาณ 3 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย (71.1 ล้านบาท) เป็นค่าเซ็นสัญญากับโบลต์หรือไม่ เพราะการเซ็นสัญญากับโบลต์จะเป็นผลดีในแง่โฆษณาประชาสัมพันธ์ลีกนั่นเอง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image