เกาหลีใต้ประท้วงฝ่ายจัดยู-19 เปิดเพลงชาติเกาหลีเหนือก่อนเกมเตะ!

ภาพ AFC

สมาคมฟุตบอลประเทศเกาหลีใต้ ส่งหนังสือถึงสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ร้องเรียนฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลยู-19 ชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ที่ประเทศอินโดนีเซีย หลังจากเกิดความผิดพลาดในการเคารพธงชาติก่อนเกมเตะระหว่างเกาหลีใต้กับจอร์แดน เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา แต่ฝ่ายจัดกลับเปิดเพลงชาติเกาหลีเหนือขึ้นมาแทน จนสต๊าฟโค้ชโสมขาวต้องไปแจ้งจึงเปลี่ยนเพลง

อย่างไรก็ตาม ในวันถัดมา สมาคมฟุตบอลเกาหลีใต้ได้ส่งหนังสือถึงเอเอฟซี ระบุว่า นับเป็นครั้งแรกที่เพลงชาติเกาหลีเหนือถูกเปิดในเกมฟุตบอลทีมชาติในแมตช์นานาชาติอย่างเป็นทางการทุกระดับ

ขณะที่ฝ่ายจัดการแข่งขันชี้แจงว่า ในช่วงซ้อมก็เปิดเพลงชาติเกาหลีใต้ถูกต้องแล้ว แต่เมื่อถึงพิธีการจริง เจ้าหน้าที่ควบคุมระบบเสียงกลับเปิดไฟล์เสียงผิดไฟล์ ซึ่งหลังเหตุการณ์นี้ ฝ่ายจัดได้เปลี่ยนแปลงเจ้าหน้าที่ตำแหน่งดังกล่าวแล้ว และได้ขอโทษไปยังทีมฟุตบอลเกาหลีใต้ทั้งโดยปากเปล่าและผ่านหนังสือขอโทษอย่างเป็นทางการแล้ว

ขณะที่เอเอฟซีก็ออกแถลงการณ์ว่า ได้ส่งหนังสือขอโทษไปยังทีมฟุตบอลเกาหลีใต้และสมาคมฟุตบอลเกาหลีใต้แล้ว และจะทำการสืบสวนรวมถึงวางมาตรการป้องกันไม่ให้มีความผิดพลาดแบบเดียวกันเกิดขึ้นอีกในอนาคต

Advertisement

ทั้งนี้ ย้อนไปในโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ทีมฟุตบอลหญิงเกาหลีเหนือเคยวอล์กเอาต์ออกจากสนามก่อนเกมเตะเนื่องจากฝ่ายจัดเชิญธงชาติเกาหลีใต้ขึ้นมาแทน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image