‘โบลต์’ ยันไม่ล้มเลิกความฝันเป็นนักบอลอาชีพ เชื่อตัวเองพัฒนาฝีเท้าขึ้นมาก

ภาพ Reuters

ยูเซน โบลต์ ยอดลมกรดชาวจาเมกา ดีกรี 8 เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ และเจ้าของสถิติโลกวิ่งระยะสั้น 100 และ 200 เมตร เผยว่า ยังไม่ถอดใจเรื่องผันตัวไปเป็นนักฟุตบอลอาชีพ แม้ว่าล่าสุดจะเพิ่งปฏิเสธการเซ็นสัญญากับสโมสรเซ็นทรัล โคสต์ มาริเนอร์ส ในเอลีก ออสเตรเลีย เนื่องจากตกลงเรื่องรายละเอียดสัญญากันไม่ได้ โดยมีข่าวว่าสโมสรยื่นข้อเสนอสัญญาให้เขาเพียง 150,000 ดอลลาร์ออสเตรเลีย (3.6 ล้านบาท) จากที่ผู้จัดการของโบลต์ประเมินไว้ 3 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย (72 ล้านบาท)

โบลต์กล่าวว่า เป็นเรื่องเศร้าที่สุดท้ายก็ตกลงกันไม่ได้ แต่ยืนยันว่าต่างฝ่ายต่างจากกันด้วยดี และตนก็ได้รับประสบการณ์ดีๆ จากการร่วมซ้อมและทดสอบฝีเท้ากับทีม ทุกคนให้การต้อนรับตนเป็นอย่างดี ปัญหาคือการเจรจาที่ไม่ลงตัว แต่หวังว่าจะได้รับโอกาสกับทีมอื่นๆ ต่อไป

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าจะมุ่งมั่นกับเส้นทางนี้ต่อไปหรือไม่ อดีตลมกรดวัย 32 ปี ยืนยันว่า ยังไม่ถอดใจแน่นอน โดยส่วนตัวมองว่าตนพัฒนาขึ้นมาก และมีศักยภาพที่จะเล่นฟุตบอลอาชีพ แน่นอนว่าไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ถ้าทุ่มเทก็น่าจะทำได้ ต้องรอดูกันต่อไปว่าหลังจากนี้จะเป็นยังไง

ทั้งนี้ ตั้งแต่อำลาลู่ โบลต์ซึ่งเป็นแฟนบอลตัวยงของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ไปทดสอบฝีเท้ากับหลายสโมสรทั้งในเยอรมนี แอฟริกาใต้ นอร์เวย์ และออสเตรเลีย แต่ยังไม่ประสบความสำเร็จ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image