‘มันชินี่’ เซ็ง ‘อิตาลี’ เล่นดีแต่ใช้โอกาสเปลือง เกมเจ๊า ‘โปรตุเกส’

โรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซือทีมชาติอิตาลี เผยว่าการที่ลูกทีมเปิดบ้านเสมอกับโปรตุเกส 0-0 ในศึกยูฟ่า เนชั่นส์ลีก กลุ่ม 3 เมื่อคืนวันที่ 17พฤศจิกายนที่ผ่านมานั้น ถือเป็นพัฒนาการที่น่าพอใจ แม้จะเสียดายที่เล่นดีกว่า แถมมีโอกาสยิงประตูมากมาย แต่ทว่าไม่สามารถทะลวงตาข่ายคู่แข่งได้สำเร็จก็ตาม

สำหรับรูปเกมแมตช์นี้ เป็นทางอิตาลี ที่เป็นฝ่ายครองบอลได้มากกว่า และสร้างโอกาสจบสกอร์จะแจ้งได้หลายครั้งในครึ่งแรก โดยเฉพาะจังหวะที่ชิโร่ อิมโมบิเล่ ได้ยิงจ่อๆ แต่กลับข้ามคาน และทำพลาดในการหลุดไปดวลตัวต่อตัวกับรุย ปาทริซิโอ มือกาวทีมชาติโปรเกส ด้วยเช่นกัน

จบเกมนี้ โปรตุเกส คว้าแชมป์กลุ่มจากการมี 7 คะแนน ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศต่อไป ขณะที่อิตาลีมี 5 คะแนน ปิดฉากทัวร์นาเมนต์นี้ที่อันดับที่ 2 แน่นอนแล้ว ส่วนโปแลนด์มีแต้มเดียว ทำให้โปแลนด์ตกชั้นแน่นอนแล้วเช่นกัน

“สิ่งสำคัญที่สุดในฟุตบอลคือการทำประตู ซึ่งอิตาลีต้องปรับปรุงแก้ไขในจุดนี้ต่อไปในการเปลี่ยนโอกาสที่มีเป็นสกอร์ โดยเกมนี้เราเป็นฝ่ายที่ทำได้ดีกว่าโปรตุเกส แต่กลับแผ่วลงเสียเองในครึ่งหลัง โดยมีสาเหตุมาจากความเหนื่อยล้าและหมดแรง อย่างไรก็ตามในภาพรวมนั้นถือเป็นฟอร์มที่ดีและมีความก้าวหน้า เมื่อเทียบกับเกมก่อนหน้าที่เราชนะโปแลนด์ 1-0 เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา เนื่องจากโปรตุเกสเป็นทีมที่เหนือกว่าโปแลนด์ และเราก็สามารถครองเกมได้ดีในแมตช์นี้ โดยพยายามเน้นผลการแข่งขัน และเก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้กับพวกนักเตะดาวรุ่งด้วย” มันชินี่ กล่าว

Advertisement
จอร์จินโญ่ มิดฟิลด์ทีมชาติอิตาลี (ขวา) ใช้เท้าเกี่ยวบอลมาครอบครอง โดยมีรูเบน เนเวส กองกลางโปรตุเกสเข้ามากดดัน
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image