‘เนียงโกลัน’ ลั่นไม่เสียใจปัดย้ายไป ‘เชลซี-ผีแดง’ ก่อนลงเอยที่ ‘อินเตอร์’

แฟ้มภาพ Reuters

ราดย่า เนียงโกลัน กองกลางเบลเยียม ของอินเตอร์ มิลาน ทีมดังแห่งกัลโช่ เซเรียอา อิตาลี เปิดเผยว่าไม่เคยรู้สึกเสียใจเลยที่ปัดโอกาสในการย้ายทีมจาก 2 ยักษ์ใหญ่อย่าง เชลซี และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงปีหลังๆ มานี้ ก่อนที่เจ้าตัวจะเลือก ย้ายจาก อาแอส โรม่า ไปอยู่กับ อินเตอร์ มิลาน เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

เนียงโกลัน เคยได้รับความสนใจจากเชลซี ในปี 2017 ซึ่งหากเขาตกลงปลงใจย้ายสู่พรีเมียร์ลีกในครั้งนั้น ย่อมมีโอกาสได้ค่าแรงมากขึ้น แต่เจ้าตัวทิ้งเรื่องการเงินไว้ทีหลัง เพราะชื่นชอบการใช้ชีวิตในแดนมะกะโรนีมากกว่า จึงตัดสินใจอยู่โรม่าต่อในตอนนั้น

กองกลางชาวเบลเยียม กล่าวว่า ที่ผ่านมา ผมได้รับโอกาสย้ายทีมหลายครั้ง แต่ผมเป็นคนที่อยากใช้ชีวิตที่ดี มีความสุข ซึ่งในอิตาลี คุณสามารถที่จะใช้ชีวิตแบบกินดีอยู่ดี โดยที่รอบตัวมีวัฒนธรรมและวิถีชีวิตที่หลงใหลอยู่รอบตัว พร้อมกับการอยู่สโมสรที่เล่นเพื่อคว้าชัยชนะและไล่ล่าแชมป์อยู่เสมอ

แฟ้มภาพ Reuters

“เชลซี เคยยื่นข้อเสนอที่มีเงินจำนวนมากให้กับผม ตอนอยู่โรม่าเมื่อปี 2017 และพวกเขาคือสโมสรใหญ่ นอกจากนี้ยังมีแมนเชสเตอร์ด้วย แต่กลับมีหลายสิ่งที่ผมไม่ได้สนใจ แน่นอนว่าคุณย่อมปลื้มที่มีทีมใหญ่ต้องการตัว แต่ก็เท่านั้นแหล่ะ” เนียงโกลัน ระบุ

Advertisement

“พรีเมียร์ลีก จังหวะของเกมสูงมาก แต่สไตล์การเล่นนั้นแตกต่างจากที่อิตาลี หากคุณถามว่าลีกไหนที่ผมอยากเล่นมากกว่ากัน บางทีผมอาจบอกว่าอังกฤษ เพราะมีความน่าตื่นเต้นอยู่ไม่น้อย แต่ผมอยูที่อิตาลีมานานแล้ว และมีความสุขอย่างเต็มเปี่ยม และไม่รู็วึกว่าต้องการความเปลี่ยนแปลงอะไรมากมายเลย” เนียงโกลัน เปิดใจ

ก่อนหน้านี้ เนียงโกลัน เล่นให้กับโรม่า เป็นเวลาถึง 5 ฤดูกาล ตั้งแต่ปี 2013-2018 สร้างชื่อเสียงด้วยการเล่นเกมรับที่เหนียวแน่น ดุดัน จนเป็นที่สนใจของบรรดาบิ๊กทีม แต่เจ้าตัวก็เลือกย้ายสู่อินเตอร์ เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image