รอดตายปาฏิหาริย์! แข้งดาวรุ่งโสมดวลโหม่งคอหักกลางสนาม! (คลิป)

ภาพจาก SPO TV

เกิดเหตุการณ์สุดช็อกในวงการลูกหนังเกาหลีใต้ เมื่ออี ซึง โม กองหลังวัย 20 ปีของทีมโปฮัง สตีลเลอร์ส ที่ลงเล่นให้กวางจู เอฟซี ด้วยสัญญายืมตัว ประสบเหตุคอหักขณะร่วงลงพื้นหลังจากจังหวะพยายามขึ้นแย่งโหม่งบอลในเกมเคลีก รอบเพลย์ออฟ นัดพ่ายแทจอน ซิติเซ่น 0-1เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน

โดยจังหวะลงพื้นนั้น อี ซึง โม ซึ่งเสียหลักเอาศีรษะลงกระแทกกับพื้นอย่างแรง จากนั้นมีอาการชักแน่นิ่งไปทันที เคราะห์ดีที่กรรมการและทีมแพทย์ รวมถึงนักเตะคนอื่นๆ รีบเข้าไปดูอาการอย่างรวดเร็ว และรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลทันที

ภาพจาก SPO TV

ผลการเอ็กซ์เรย์และทำซีทีสแกนพบว่า อี ซึง โม มีอาการกระดูกสันหลังหัก 3 จุด และนิ้วมือซ้ายหัก 1 นิ้ว ต้องเข้าเฝือกคอไว้

Advertisement

ด้านสโมสรกวางจู เอฟซี ออกแถลงการณ์ว่า อี ซึง โม สูญเสียความทรงจำขณะเกิดเหตุ โดยจำได้แค่จังหวะขึ้นโหม่ง และตอนที่เดินทางไปถึงห้องฉุกเฉินแล้วเท่านั้น โดยเจ้าตัวฟื้นคืนสติหลังถึงห้องฉุกเฉินที่โรงพยาบาลยูซองซอนและบ่นว่ามีอาการเจ็บหลังกับร่างกายซีกซ้าย แต่โชคดีที่ผลการทำซีทีสแกนพบว่าเขามีอาการกระดูกสันหลังร้าวเพียง 3 จุด และถูกส่งตัวต่อไปยังโรงพยาบาลของมหาวิทยาลัยโชซอนในคืนวันเดียวกัน และได้รับการดูแลจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยกรรมระบบประสาทแล้ว

แถลงการณ์ระบุด้วยว่า กองหลังวัย 20 ปี ต้องพักประมาณ 30 เดือน โดยหลังจากนี้อีกราว 2-3 สัปดาห์ ยังต้องรักษาตัวที่โรงพยาบาลจนกว่าอาการจะทรงตัว และแพทย์ยืนยันแล้วว่าไม่พบความผิดปกติอื่นๆ

ภาพจาก IG Gwangju FC

นอกจากนี้ อี ซึง โม ยังโพสต์ภาพขณะนอนเข้าเฝือกคอที่โรงพยาบาล โดยสามารถชู 2 นิ้วถ่ายรูกับเพื่อนร่วมทีมที่ไปเยี่ยมได้แล้ว

Advertisement

สำหรับอี ซึง โม เป็นนักเตะทีมชาติเกาหลีใต้ยู-23 ชุดคว้าเหรียญทองฟุตบอลชายจากกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ 2018 ที่ประเทศอินโดนีเซีย

ภาพจาก IG Gwangju FC
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image